Top các bài tập thể dục giảm cân nhanh chóng nhất hiện nay

Bị béo bụng hay bất kỳ vị trí nào trên cơ thể đều khiến chúng ta tự ti hơn rất nhiều. Và cách duy nhất đó chính là tập thể dục. Theo các chuyên gia, bạn sẽ không đạt được kết quả mong muốn nếu chỉ tập thể dục vùng cần giảm. Do đó, các bài tập giảm cân toàn thân chính là sự lựa chọn tối ưu khi muốn giảm béo. Vậy tập thế nào để giảm toàn thân? Hãy tham khảo top các bài tập thể dục giảm cân nhanh nhất hiện nay do Viecnha.vn tổng hợp nhé!

1. Nhảy cóc

Thực hiện bài tập thể dục giảm cân để có một cơ thể khỏe mạnh
Thực hiện bài tập thể dục giảm cân để có một cơ thể khỏe mạnh

Nhảy cóc còn được gọi với cái tên khác là nhảy ếch. Đây là một động tác giúp tăng nhịp tim hiệu quả và về lâu dài sẽ giúp tăng cường sức chịu đựng của tim mạch. Nhảy cóc cũng được xem là một trong những bài tập thể dục giảm béo bụng hiệu quả bởi nó khiến người tập tiêu hao một lượng calo lớn với những tác động chủ yếu vào đùi và bụng.

Xem thêm: 7 cách giảm cân nhanh tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả cho chị em!

Cách thực hiện nhảy cóc như sau:

  • Bước 1: ngồi xổm trên sàn, dang hai chân rộng bằng hông, sau đó đặt 2 tay trước mặt.
  • Bước 2: Dồn lực vào phần mông, đùi và bụng rồi bật nhảy lên cao. Khi bật nhảy, chú ý đặt 2 bàn chân chụm lại vào nhau, còn 2 tay thì để sau đầu.
  • Bước 3: tiếp đất với tư thế ngồi xổm, đầu gối cong nhẹ để chuẩn bị cho lượt nhảy tiếp theo. Nên thực hiện từ 10 – 20 lần nhảy cho mỗi hiệp.

2. Hít đất kết hợp bật nhảy – Burpees

Đây là bài tập thể dục giảm cân toàn thân nổi tiếng và có mặt trong mọi giáo trình giảm cân. Nó là một chuỗi các động tác thực hiện liên hoàn, do đó nó đòi hỏi phổi và tim của bạn phải được hoạt động hết công suất. 

Xem thêm: Kinh nghiệm khám chữa bệnh tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

Các bước thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: ngồi xổm trên sàn, 2 chân dang rộng bằng hông, đặt 2 tay trên sàn phía trước.

Bước 2: bật nhảy 2 chân thẳng về sau tạo thành tư thế hít đất, sau đó hít đất 1 lần.

Bước 3: bật nhảy trở về vị trí ngồi xổm sau đó nhanh chóng bật nhảy lên cao nhất có thể.

Bước 4: tiếp đất bằng mũi chân, đồng thời về tư thế ngồi xổm. Lặp lại toàn bộ bài tập thêm 15 – 20 lần nữa thì nghỉ giữa các hiệp.

3. Bật nhảy tại chỗ

Bật nhảy tại chỗ
Bật nhảy tại chỗ

Bài tập này thực chất là một phần nhỏ trong bài tập thể dục giảm cân số 2 ở trên. Nó giúp nâng cao vòng 3 đồng thời cải thiện sức khỏe khớp gối của bạn. Đối với những ai muốn thể dục giảm béo bụng thì bài tập này chính là một gợi ý.

Xem thêm: Những kiến thức bạn cần biết về bệnh giang mai

Cách thực hiện bật nhảy tại chỗ như sau:

Bước 1: đứng thẳng người, 2 chân dang rộng bằng hông, cố gắng siết cơ bụng lại.

Bước 2: đẩy hông ra sau và ngồi squat thấp nhất có thể, chú ý đừng gây áp lực lên khớp gối.

Bước 3: bật nhảy lên mức cao nhất có thể, đồng thời đưa 2 tay lên cao qua đầu.

Bước 4: tiếp đất bằng mũi chân và trở về tư thế squat. Lặp lại toàn bộ các động tác càng nhanh càng tốt trong 30 – 60 giây.

4. Bài tập Jumping Jack – nhảy tại chỗ

Jumping Jack là một trong những bài tập được đánh giá là bài tập thể dục giảm cân nhanh chóng, hỗ trợ giảm cân toàn thân do nó tiêu tốn kha khá mức calo.

Các bước thực hiện bài tập này rất đơn giản. Cụ thể như sau:

Bước 1: đứng thẳng người, để khoảng 2 chân mở rộng bằng hông, 2 tay thì để dọc thân người, bụng hơi siết lại.

Bước 2: thực hiện bật nhảy 2 chân sang hai bên, đồng thời giơ 2 tay lên cao qua đầu

Bước 3: thu chân và tay về vị trí ban đầu. Lặp lại toàn bộ các động tác trong khoảng thời gian lâu nhất có thể.

5. Crunch – bài tập gập bụng

Xem thêm: Top các loại thuốc giảm cân hiệu quả, an toàn nhất hiện nay

Đây không chỉ là bài tập thể dục giảm béo bụng mà còn hỗ trợ giảm cân toàn thân rất hiệu quả.

Chi tiết các bước thực hiện bài tập này như sau:

Bước 1: nằm ngửa trên thảm Yoga, đồng thời co hai chân lại tạo thành một góc 90 độ, bàn chân đặt trên sàn. Các ngón tay thì để nhẹ sau gáy hoặc 2 bên tai.

Bước 2: nhấc vai và thân người lên khỏi mặt thảm, siết cơ bụng và thở ra, cố gắng lên cao một góc 90 độ như khi ngồi thẳng.

Bước 3: Từ từ hạ người xuống về vị trí ban đầu. Sau đó lặp lại toàn bộ động tác cho đến khi không thể thực hiện được nữa.

Những lưu ý khi thực hiện bài tập thể dục giảm cân toàn thân

Chú ý một số lưu ý khi tập để đạt hiệu quả cao
Chú ý một số lưu ý khi tập để đạt hiệu quả cao

Bên cạnh việc tập đúng kỹ thuật thì bạn cũng cần tuân thủ một số lưu ý sau đây để phát huy hiệu quả giảm cân một cách tốt nhất:

Xem thêm: Đâu là dịch vụ chăm sóc người già tại nhà bạn nên tin tưởng?

  • Khởi động trước khi tập: bất cứ một môn thể thao nào cũng cần được khởi động để tránh chấn thương đồng thời làm nóng cơ thể, kích thích khả năng giảm mỡ.
  • Chuẩn bị trang phục phù hợp: khi tập thể dục, bạn nên lựa chọn những bộ quần áo thoải mái, có khả năng giãn và thấm hút tốt.
  • Uống đủ nước: trước và sau khi tập thể dục giảm cân toàn thân, cơ thể đều cần được bổ sung nước.
  • Kiên trì, quyết tâm: giảm béo không phải chuyện một sớm một chiều mà cần có thời gian để thành công. Do đó, bạn nên tập luyện đều đặn, tránh việc bỏ dở giữa chừng vì chán nản.

Qua bài viết này, chúng tôi đã giới thiệu cho bạn Top 5 bài tập giảm cân toàn thân hiệu quả nhất đồng thời đưa ra một số lưu ý giúp việc luyện tập của bạn đạt hiệu quả cao hơn. Hy vọng những thông tin này hữu ích, giúp bạn sớm có được vóc dáng bạn hằng mơ ước. Theo dõi Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao để có thêm nhiều thông tin bổ ích nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.