7 cách giảm cân nhanh tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả cho chị em!

Cân nặng từ trước tới nay vẫn luôn là một vấn đề được nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Rất nhiều người để giảm cân đã áp dụng các biện pháp không đúng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vậy làm thế nào để giảm cân tại nhà vừa an toàn vừa hiệu quả? Bài viết về 7 cách giảm cân dưới đây của Viecnha.vn sẽ cho bạn câu trả lời:

Ăn đúng bữa, đúng giờ quy định

“Ăn đúng” luôn là một yếu tố then chốt trong cách giảm cân tại nhà nhanh và an toàn. Để ăn đúng, điều quan trọng đầu tiên bạn cần ghi nhớ chính là phải ăn đúng bữa, đúng giờ. 

Xem thêm: Bí quyết xây dựng hạnh phúc gia đình dành cho bạn

Nguyên nhân là bởi vì nếu bạn ăn đúng giờ giấc quy định sẵn, cơ thể của bạn sẽ có thể thực hiện hoạt động trao đổi chất tốt hơn. Từ đó giúp giảm đáng kể tình trạng tăng cân và nguy cơ béo phì. 

Cắt giảm lượng tinh bột trong bữa ăn

Tinh bột là một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra hiện tượng tăng cân. Do đó, việc cắt giảm tinh bột trong bữa ăn là một điều cần thiết trong cách giảm cân. 

Để giảm cân hiệu quả, hãy cắt giảm lượng tinh bột xấu
Để giảm cân hiệu quả, hãy cắt giảm lượng tinh bột xấu

Tuy nhiên, không phải bất cứ loại tinh bột nào cũng gây tăng cân. Chỉ loại tinh bột xấu (như đường trắng, bột mì, mì ống, bánh mì…) mới thường gây tăng cân. Còn các loại tinh bột tốt như (ngũ cốc, khoai lang, các loại đậu, trái cây…) thì lại có hiệu quả giảm cân rất tốt. 

Hạn chế sử dụng đồ ăn nhanh

Ngày nay, đồ ăn nhanh là một loại thức ăn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi sự tiện dụng và giá thành khá rẻ. Tuy nhiên, ăn đồ ăn nhanh lại không bao giờ được khuyến khích nếu bạn muốn giảm cân. 

Xem thêm: Kinh nghiệm sử dụng nước muối sinh lý hiệu quả cho trẻ

Hãy “đánh bay” đồ ăn nhanh nếu bạn muốn giảm cân!
Hãy “đánh bay” đồ ăn nhanh nếu bạn muốn giảm cân!

Trong đồ ăn nhanh thường chứa rất nhiều dầu mỡ, các chất béo xấu, đường, tinh bột mì,…. Đây là các thành phần có hại cho cơ thể và có thể gây ra tình trạng béo phì nếu thường xuyên sử dụng. Ngoài ra, người hay ăn đồ ăn nhanh còn hay mắc các nguy cơ về bệnh tiêu hóa, tuần hoàn và bài tiết. 

Ăn nhiều rau xanh

Một trong những cách giảm cân an toàn và hiệu quả được khuyến khích là hãy ăn nhiều rau xanh. Bởi các chất xơ trong rau xanh không chỉ giúp bạn no lâu mà còn tăng khả năng chuyển hóa, giải phóng năng lượng… 

Xem thêm: 05 điều cần biết về căn bệnh đau vai gáy hiện nay

Ăn nhiều rau xanh chính là cách giảm cân nhanh vừa an toàn vừa hiệu quả
Ăn nhiều rau xanh chính là cách giảm cân nhanh vừa an toàn vừa hiệu quả

Nếu bạn nhìn vào tháp năng lượng, bạn có thể thấy rằng rau xanh có mức năng lượng cao hơn hẳn so với thịt. Ngoài ra, các vitamin có trong rau còn góp phần bồi bổ cơ thể, tăng sức đề kháng rất tốt. 

Ăn chậm, nhai kỹ

Theo khoa học, khi ăn với tốc độ nhanh, các dây thần kinh ở dạ dày sẽ không kịp truyền tính hiệu đến bộ não, do đó, bạn sẽ chưa “nhận được” cảm giác no. Thế là bạn sẽ ăn nhiều hơn cho đến khi cảm giác no được truyền tới. 

Xem thêm: Làm sao để chăm sóc người cao tuổi tốt nhất?

Ngoài ra, việc ăn chậm nhai kỹ còn giúp cho cơ thể có thể hấp thu các chất dinh dưỡng từ thức ăn một cách tốt hơn. Khi nhai kỹ trong khi ăn, thức ăn trong miệng sẽ được trộn đều với nước bọt. 

Trong nước bọt có một loại hoocmon là amilaza – một loại hoocmon giúp cho việc co bóp ở dạ dày được hiệu quả hơn. Do đó, nếu thức ăn được trộn lẫn với amilaza thì có thể giúp cho quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng từ thức ăn và chuyển hóa năng lượng được diễn ra tốt hơn. 

Uống nước thường xuyên

Nước là một thành phần rất quan trọng đối với sự sống của cơ thể. Nếu cơ thể thiếu nước, các cơ quan chức năng trong cơ thể sẽ bị trì trệ và không thể làm việc hiệu quả. Do đó, bổ sung đủ nước chính là một việc làm cần thiết trong cách giảm cân tại nhà.

Bổ sung đủ nước chính là một việc làm cần thiết trong cách giảm cân tại nhà
Bổ sung đủ nước chính là một việc làm cần thiết trong cách giảm cân tại nhà

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc uống 500ml nước có thể tăng khả năng đốt cháy calo lên đến 30%. Bên cạnh đó, việc uống nước cũng giúp cho cơ thể có được cảm giác “no”. Điều này có thể hạn chế cơn thèm ăn và giúp bạn giảm cân hiệu quả hơn. 

Cách giảm cân 7: Tăng cường tập thể dục, vận động cơ thể 

Cách giảm cân tại nhà thứ ba chính là tập thể dục thể thao thường xuyên. Nhờ vào việc vận động, bạn có thể đốt cháy lượng calo thừa trong cơ thể, giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh. 

Bên cạnh đó, tập thể dục thể thao còn giúp cho cơ thể bạn được săn chắc hơn. Sức khỏe tinh thần của được cải thiện rõ rệt. Tuy nhiên, khi tập thể thao thì bạn cũng phải chú ý đến giờ giấc và cường độ tập. Nếu tập không đúng thì rất có thể dẫn đến tình trạng mệt mỏi, đau cơ, đau toàn thân do tập quá sức. Do đó, bạn nên lập ra cho mình một thời gian biểu hợp lý trong khi tập thể thao. 

Trên đây là 7 cách giảm cân tại nhà dành cho bạn. Nếu cảm thấy thích bài viết này, bạn hãy chia sẻ nó cho bạn bè, người thân để lan tỏa các thông tin hữu ích này đến với nhiều người nhé! Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.