Giúp bạn nắm rõ về bệnh sùi mào gà và cách chữa trị 

Chúng ta đều thấy giới trẻ ngày nay có những suy nghĩ và lối sống rất phóng khoáng. Đồng nghĩa với những điều đó thì một số bệnh về sinh dục ngày càng phát triển và chuyển biến khó lường. Một trong số những bệnh liên quan đến tình dục đó, phải kể đến bệnh sùi mào gà. Vậy tại sao lại mắc bệnh này và cách chữa trị nó như thế nào? Chúng ta hãy cùng viecnha.vn đi tìm hiểu nhé!

Định nghĩa về bệnh sùi mào gà

Định nghĩa về bệnh sùi mào gà
Định nghĩa về bệnh sùi mào gà

Bệnh sùi mào gà ở nam và nữ đều là một bệnh do virus HPV (Human papillomavirus) gây ra. Virus HPV này sẽ cư trú ở cơ quan sinh dục, miệng, lưỡi…. Ban đầu người bị bệnh sùi mào gà nhẹ sẽ thấy các triệu chứng nổi mụn cóc nhỏ, li ti. Sau đó, những mụn này phát triển to, vỡ ra với mùi hôi và gây đau đớn cho người mắc bệnh. 

Bệnh càng phát triển mạnh ở những nơi có môi trường ẩm ướt. Vì vậy, nếu không chữa trị kịp thời, Virus này sẽ ăn sâu vào cơ thể như tử cung ở nữ giới, niệu đạo ở nam giới…  làm cho người mắc bệnh đau đớn. Lâu ngày có thể dẫn đến chết.

>> Xem thêm: Bệnh viện Vinmec Central Park và những điều cần biết khi đến khám

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà

Các nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà
Các nguyên nhân dẫn đến bệnh sùi mào gà

Vậy tại sao lại bị nhiễm bệnh này. Chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu nguyên nhân bệnh sùi mào gà.

  • Trước tiên, đây là bệnh do virus gây ra nên rất dễ lây lan quan đường tình dục. Khi người bị bệnh và người không mắc bệnh quan hệ không được sự bảo vệ an toàn của bao cao su sẽ dẫn đến tình trạng lây bệnh cho nhau.
  • Thứ hai, khi người phụ nữ sinh con. Bệnh lây cũng sẽ có đường truyền lây từ mẹ sang con.
  • Và một nguyên nhân nữa là gia đình có người bị bệnh sùi mào gà dùng chung các vật dụng cá nhân với mọi người. Khi bạn dùng chung bồn tắm, bàn chải, khăn tắm… với người bị bệnh sùi mào gà thì bạn có thể bị lây nhiễm.

>> Xem thêm: Những kiến thức bạn cần biết về bệnh giang mai

Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà như thế nào?

Khi thấy cơ thể có các triệu chứng ở âm hộ, âm đạo, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bùi, háng, hậu môn, miệng, lưỡi như mọc mụn nước, mụn thịt mềm…nằm tập trung hoặc nằm đơn lẻ với các màu sắc khác nhau (hồng, xám) thì chúng ta nên nhanh chóng đi khám. Vì đây là một trong những biểu hiện của bệnh.

Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà như thế nào?
Phương pháp chữa bệnh sùi mào gà như thế nào?

Khi phát hiện ra bệnh thì chữa trị như nào? Hiện nay bệnh bệnh sùi mào gà ở nữ khó điều trị hơn nam giới. 

Đối với bệnh này chúng ta có một số phương pháp điều trị hiện đại như:

  • Liệu pháp Ala-Pdt thế hệ 3: chúng ta sẽ nhờ vào cơ chế kết hợp giữa chất gây cảm quang với tia quang học. Đội ngũ bác sĩ chúng tôi sẽ chiếu sự kết hợp này vài nơi cư trú của virus HPV (Human papillomavirus) hay chính là ổ bệnh nhằm ngăn chặn, ức chế và giảm sự tăng sinh các mô sùi mào gà. 

Điều này giúp cho những nốt sùi mào gà đó khô lại, bong dần và rụng đi.

Đây là một phương pháp được đánh giá là có sự chọn lọc, ngăn chặn ổ bệnh khá tốt vì nó không gây tổn thương các mô lành tính cũng như suy giảm chức năng của những tế bào khỏe mạnh quanh ổ bệnh.

  • Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng một số thuốc như

Podophyllotoxin (podofilox): Bạn sẽ sử dụng thuốc dạng kem hoặc dung dịch thoa trực tiếp lên những mụn li ti, u nhú đó nhằm không cho virus sinh trưởng và phát triển. 

Trichloroacetic (TCA), Bichloroacetic (BCA) 80-90%: thuốc này bạn sẽ chấm trực tiếp vào những nốt mụn.

  • Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một số biện pháp cắt, nạo, đốt điện, đốt laser CO2… 

Những phương pháp này bắt buộc phải gây mê hay gây tê cho người bị bệnh rồi mới bắt đầu các thủ thuật. 

Bệnh sùi mào gà là một bệnh do virus gây ra nên phác đồ điều trị rất lâu dài cũng như khó khăn cho người bị bệnh. Và người bị bệnh đã điều trị khỏi nhưng vẫn có nguy cơ bị tái phát. Vì vậy khi thấy cơ thể có dấu hiệu bất thường hãy nhanh chóng đi khám và kiểm tra để có được phương án giải quyết sớm nếu mắc bệnh.

>> Xem thêm: Những điều bạn không thể không biết về bệnh lậu

Làm sao có thể phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh quái ác để lại hậu quả khôn lường cho người bị bệnh cũng như những triệu chứng cực kỳ đau đớn. Vì thế chúng ta nên biết cách phòng tránh bệnh sớm. 

Làm sao có thể phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ
Làm sao có thể phòng tránh bệnh sùi mào gà ở nam và nữ

Bất kỳ ai trong chúng ta cũng nên biết những điều dưới đây để bảo vệ gia đình và người thân của bạn không bị mắc bệnh sùi mào gà:

  • Bạn phải ghi nhớ quan hệ tình dục an toàn vì đây là điều quan trọng nhất cũng như mấu chốt của sự lây lan bệnh.
  • Không nên sử dụng các vật dụng cá nhân với mọi người. Thường xuyên giặt giũ khăn tắm, khăn lau người… và phơi dưới nắng. Không dùng chung đồ lót cũng như vệ sinh, sát trùng định kỳ nhà tắm để đảm bảo không bị virus trú ngụ.

>> Xem thêm: Top 4 bệnh viện lớn, an toàn trực thuộc khu vực phía Nam hiện nay

Vậy qua bài viết trên bạn đã biết cách chữa bệnh sùi mào gà cũng như cách phòng tránh nó. Hãy là một người có lối sống lành mạnh, văn minh, sạch sẽ… để ngăn ngừa cho bạn cũng như người thân không mắc phải căn bệnh quái ác này nhé. Theo dõi Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao để có thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé.

Viecnha.vn – Việc nhà theo giờ chuẩn 5 sao

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *