Sử dụng túi nhai ăn dặm cho bé cần lưu ý điều gì?

Những dụng cụ ăn dặm hiện nay khá phổ biến và được nhiều mẹ lựa chọn. Nó giúp hỗ trợ được rất nhiều quá trình nuôi con, giúp mẹ nhàn hơn, đồng thời cũng giúp bé phát triển được rất nhiều kĩ năng mới. Hành trình ăn dặm của con sẽ bắt đầu từ 5.5 – 6 tháng. Sau giai đoạn này, bé sẽ bắt đầu làm quen với những thực phẩm khác ngoài sữa mẹ. Hành trình đầy mới mẻ và thú vị này mang tên “ ăn dặm” sẽ khiến bé vô cùng thích thú. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm và sử dụng túi nhai ăn dặm cho con, thì những nội dung dưới đây mà Viecnha.vn chia sẻ sẽ rất hữu ích dành cho bạn!

túi nhai ăn dặm
Túi nhai ăn dặm

Túi nhai ăn dặm: Những thông tin mẹ cần biết về sản phẩm?

Túi nhai ăn dặm là một trong những dụng cụ hỗ trợ cho việc ăm dặm ở trẻ nhỏ. Chúng có cấu tạo giống như núm ti giả. Phần túi có nhiều lỗ nhỏ rải rác. Khi bé có hoạt động nhai và gặm thức ăn từ túi nhai ăn dặm, thức ăn ( theo dạng nước và bột) sẽ được đi qua thông qua các lỗ nhỏ đó của túi nhai. Điều này sẽ giúp cho bé dễ dàng và thuận tiện hơn trong hoạt động nhai nuốt thức ăn. Túi nhai sẽ được làm bằng chất liệu silicon Hoặc một số loại được làm theo dạng túi lưới. Chất liệu vô cùng an toàn đối với hoạt động nhai ở trẻ.

Túi nhai ăn dặm cho bé
Túi nhai ăn dặm cho bé

Mẹ sẽ cho thức ăn dạng thô, mềm vào bên trong của túi nhai. Bé sẽ tự cầm túi nhai ở vị trí của tay cầm và cho vào miệng. Điều đó cũng giúp ba mẹ loại bỏ đi được những nỗi lo bé bị hóc thức ăn trong quá trình ăn dặm.

>> Xem thêm: Những nguyên tắc “vàng” trong phương pháp ăn dặm BLW mẹ cần biết

Sử dụng túi nai ăn dặm trong trường hợp nào?

Ba mẹ tuyệt đối không nên lạm dụng túi nhai trong quá trình phát triển của con. Túi nhai ăn dặm chỉ được khuyến khích trong giai đoạn đầu tiên khi chuẩn bị hoặc mới bước vào giai đoạn ăn dặm. Khi đó, bé đang trong giai đoạn tập nhai và nuốt thức ăn sẽ tốt hơn. Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm này là bé sẽ không tiếp cận được toàn diện với thức ăn. Bởi bé chỉ tiếp nhận được phần bột và phần nước tiết ra từ túi nhai. Do đó, mà kĩ năng nhai và phân biệt các loại thức ăn của bé sẽ kém phát triển hơn hẳn.

sử dụng túi nhai ăn dặm trong trường hợp nào?
Sử dụng túi nhai ăn dặm trong trường hợp nào?

Hơn nữa, nếu như các mẹ có dự định cho con ăn dặm theo phương pháp tự chỉ huy thì việc sử dụng túi nhai cũng không cần thiết. Bởi con sẽ bị ăn uống thụ động, không hoàn toàn quyết định được mình sẽ ăn gì, ăn bao nhiêu và ăn như thế nào. Do đó, mẹ không nên sử dụng túi nhai ăn dặm cho bé trong giai đoạn sau của ăn dặm. Bé cần được làm quen và thành thục các kĩ năng ăn thô. Nếu lạm dụng túi nhai sẽ khiến bé rất khó khăn trong việc ăn thô thức ăn sau này.

>> Tham khảo: Giúp việc nhà theo giờ – Chất lượng chuẩn 5 sao

Những lưu ý cho ba mẹ khi sử dụng và chọn mua túi nhai ăn dặm cho bé

1. Sử dụng túi nhai ăn dặm cho bé trong thời điểm nào?

Theo các chuyên gia, khi bước vào giai đoạn 4 -5 tháng tuổi, trẻ có thể sử dụng những đồ ăn như chuối, dưa hấu…Đây là giai đoạn bé đang rất tò mò với mọi thứ xung quanh và đưa tất cả những gì trong tầm tay vào miệng. Do đó, mẹ có thể sử dụng túi nhai ăn dặm cho con trong giai đoạn này để giúp con bước đầu làm quen với mùi vị thức ăn. Bạn cũng có thể sử dụng cho bé từ 6 – 7 tháng tuổi trong giai đoạn đầu tập ăn dặm. Nên kết thúc việc sử dụng túi nhai ăn dặm sau tháng thứ 6, khi bé đã biết và có thể phân biệt được các loại đồ ăn cơ bản.

túi nhai ăn dặm cho bé
Một vài lưu ý về sử dụng túi nhai ăn dặm cho bé

2. Những thực phẩm phù hợp sử dụng cho túi nhai ăn dặm

Mẹ nên chọn các loại hoa quả mềm, phù hợp với  trẻ trong giai đoạn này như chuối, dưa hấu, dâu tây, xoài, thanh long, sữa mẹ đông lạnh,…Đây đều là những thực phẩm mọng nước, dễ bị làm nát, an toàn đối với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ trong giai đoạn này.

3. Vệ sinh túi nhai ăn dặm sạch sẽ, đúng cách trước khi cho con sử dụng

Túi nhai ăn dặm cần được vệ sinh, làm sạch trước khi cho bé sử dụng. Mẹ có thể rửa sạch với nước, trần qua nước sôi, sau đó tiệt trùng bằng máy chuyên dụng cho bé trước khi sử dụng.

Sau khi cho thức ăn vào túi nhai ăn dặm, mẹ đóng nắp an toàn và đưa cho bé ăn.

>> Xem thêm: Thuê dịch vụ bảo mẫu tại nhà và những điều cần biết!

4. Kinh nghiệm lựa chọn túi nhai ăn dặm cho bé

Một vài tiêu chí, kinh nghiệm mẹ cần biết trước khi lựa chọn túi nhai ăn dặm cho bé có thể kể đến như:

  • Lựa chọn chất liệu túi nhai ăn dặm an toàn cho con: Túi nhựa silicon hoặc túi lưới. Thông thường, chất liệu silicon được khuyến khích sử dụng hơn do có tính an toàn với trẻ nhỏ.
  • An toàn: Bạn nên tìm những thương hiệu túi ăn dặm uy tín trên thị trường. Lựa chọn những sản phẩm được thiết kế chắc chắn, để đảm bảo quá trình sử dụng của bé không nhai, đứt, hay bị phai màu trong quá trình sử dụng.
  • Đặc biệt, mẹ nên tìm những thương hiệu uy tín: những sản phẩm được nhiều mẹ khác tin dùng và cho đánh giá và review về sản phẩm cực tốt.

Với những lưu ý quan trọng trên, Viecnha.vn hy vọng rằng sẽ có thể giúp được bạn sử dụng và lựa chọn được sản phẩm túi ăn dặm phù hợp nhất.

Không chỉ có túi ăn dặm, mà còn có rất nhiều dụng cụ hỗ trợ ăn dặm khác mẹ cần quan tâm và lựa chọn sao cho phù hợp với bé. Nếu mẹ đang quan tâm đến dịch vụ chăm sóc mẹ và bé hoặc dịch vụ bảo mẫu tại nhà thì có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ thêm.

Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0981.751.088

Website: https://viecnha.vn

Email: hotro@viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *