Điểm danh các món ăn ngon “đổi vị” cho thực đơn hằng ngày!

các món ăn ngon

Làm thế nào để bữa ăn gia đình luôn được phong phú, đa dạng thường xuyên là câu hỏi khiến nhiều chị em phải đau đầu. Vậy nên, để giải quyết câu hỏi “nhức nhối” này, Viecnha.vn sẽ bật mí ngay cho bạn các món ăn ngon giúp đổi vị cho thực đơn hằng ngày. Hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

Tôm rang ớt gừng

Nguyên liệu chuẩn bị

Chỉ chưa đầy 15 phút chế biến là bạn đã có ngay một chảo tôm rang lạ vị, cay và thơm cho thực đơn hôm nay rồi. Một trong các món ăn ngon ăn tuyệt vời thay thế cho những khi bạn tạm ngán tôm luộc hay tôm nướng.

Về phần nguyên liệu, bạn cần chuẩn bị khoảng 500gr tôm tươi, dầu oliu hoặc dầu lạc, ớt xanh dài, hành tây, gừng thái lát mỏng và các loại gia vị là được.

Cách chế biến

Trước hết, sơ chế và làm sạch phần tôm tươi, để khô cho ráo nước. Sau đó, cắt ớt xanh dành thành những miếng vừa ăn, hành tây và gừng thì thái lát mỏng.

Tiếp đến, bạn cho một chảo lớn lên bếp và đun nóng dầu. Bỏ phần ớt, hành tây và gừng đã cắt lúc trước vào và đảo đều đến khi vàng thơm. Lúc này, bạn cho nhanh tôm vào tiếp tục xào qua lại cho hương vị hòa quyện. Tiến hành nêm nếm gia vị cho vừa ăn, khi thấy tôm chuyển màu chín vàng thì tắt bếp. Bày tôm ra đĩa và dọn lên là bạn đã có một món ăn ngon độc lạ để gia đình thưởng thức rồi đó!

>> Xem thêm: Các món ăn gợi ý cho mâm cơm gia đình thêm ý nghĩa, trọn niềm vui

Canh chua thịt viên

Nguyên liệu chuẩn bị

Một trong các món ăn ngon với công thức truyền thống của người Romania chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú vì hương vị thơm ngon độc đáo.

Để làm được canh chua thịt viên, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

  • Với thịt viên thì cần khoảng 500gr thịt xay (có thể dùng thịt lợn, thịt bò hoặc trộn lẫn cả 2 loại), hành tây nửa củ đã cắt nhỏ, mùi tây, trứng gà, muối và tiêu.
  • Về phần canh, bạn cần có từ 2 – 3 củ cà rốt đã xắt hạt lựu, 2 – 3 cây cần tây xắt hạt lựu, 1 củ hành tây xắt nhỏ, 1 – 2 quả  ớt chuông xắt nhỏ, 3 – 4 củ khoai tây xắt miếng vừa ăn và vài nhánh mùi tây.
  • 2 lít nước lọc (hoặc nước dùng càng tốt), các gia vị nêm nếm, dầu thực vật hay dầu ô liu, sốt cà chua, nước chanh.
Canh chua thịt viên
Canh chua thịt viên, công thức món ăn ngon đến từ Romania

Cách chế biến

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch hết các loại rau củ đã chuẩn bị trước đó rồi xắt nhỏ thành hạt lựu. 

Sau đó, cho dầu thực vật vào nồi và tiến hành xào sơ cà rốt, hành tây, ớt chuông và cần tây trong vòng từ 3 – 4 phút. Đến khi có mùi thơm thì cho nước lọc (hoặc nước dùng) cùng sốt cà chua vào nồi. Đậy vung lại để đun sôi canh, đợi đến khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa lại. Đun trong vòng 15 – 20 phút tới lúc rau đã chín một nửa thì cho khoai tây vào nồi, đậy vung đun tiếp. 

Về phần thịt viên, bạn trộn đều những nguyên liệu đã chuẩn bị sẵn bao gồm: thịt xay, trứng, mùi tây, muối và tiêu. Trộn xong, nặn thành từng viên thịt nhỏ và cho lần lượt vào nồi canh đang đun lửa nhỏ. 

Tiếp tục đun thêm 10 – 15 phút nữa cho thịt chín, thêm nước chanh vào nồi và nêm nếm gia vị vừa ăn. Lúc này, múc canh ra bát, rắc thêm ít mùi tây lên cho dậy mùi là bạn đã có thể dọn cho cả nhà thưởng thức.

>> Xem thêm: 10 món ngon làm từ thịt bò

Chả tôm mực cuốn sả nướng một trong các món ăn ngon không thể bỏ qua

Nguyên liệu chuẩn bị

Vị tươi ngọt của hải sản kết hợp với vị thơm cay nhẹ của sả chắc chắn sẽ có mặt trong danh sách các món ăn ngon khó cưỡng cho thực đơn hằng ngày. Không mất quá nhiều thời gian để chế biến món này như bạn nghĩ đâu, chỉ khoảng 30 phút nên bạn đừng quá lo lắng nhé!

Về nguyên liệu, bạn cần chuẩn bị:

  • Từ 10 – 15 nhánh sả.
  • 150gr bột tôm, 150gr mực giãn/xay nhuyễn.
  • 50g hạt ngô tươi, 30g sốt mayonnaise, 20g bột chiên xù.
  • 1/4 củ hành tây đã được thái nhỏ, 2 muỗng canh rau mùi băm.
  • 1 muỗng cà phê ớt bột, muối và hạt tiêu xay.

Cách chế biến

  • Bước 1: làm nóng lò nướng ở nhiệt độ vừa, nếu bạn không có lò nướng thì có thể nướng bằng than đều được.
  • Bước 2: Sả cây thì cắt xéo bỏ phần cuối, giữ lại khúc đầu có chiều dài từ 13 – 15cm.
  • Bước 3: Lấy một bát lớn để trộn các nguyên liệu bột tôm, mực giã, hành tây, ngô hạt, sốt mayonnaise, bột chiên xù, rau mùi, ớt bột, muối và hạt tiêu. Trộn đều tay cho tất cả hòa quyện lại với nhau. Sau đó, nắm từng viên chả tôm mực bọc kín một đầu của đoạn sản. 

Lưu ý nắn chặn, vừa tay. Đừng nắn quá to hay quá nhỏ, sẽ gây khó khăn trong quá trình nướng.

  • Bước 4: Quét một lớp dầu ăn lên bề mặt chả, sau đó cho vào lò vi sóng đã làm nóng trước đó để nướng. Nếu bạn nướng bằng lò than, hãy hấp chín trước rồi mới bắt đầu nướng. Như vậy vừa không làm “biến dạng” chả, vừa giữ được độ dai cho món ăn.
  • Bước 5: Nước đều các xiên chả sao cho vàng đều các mặt là được, sau đó dọn lên đĩa ăn ngay còn nóng nhé!

>> Xem thêm: Gợi ý 10 món ngon với tôm ăn vào là say là mê!

Sườn non hấp cơm

Nguyên liệu chuẩn bị

Thêm một trong các món ăn ngon cũng có thể thực hiện được hằng ngày, hương vị lại vô cùng đậm đà, bắt cơm vô cùng. Chỉ cần một vài bước siêu đơn giản là bạn đã “đổi vị” cho bữa ăn của gia đình mình rồi.

Để làm được món sườn non hấp cơm, bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu dưới đây:

  • Khoảng 200gr sườn non.
  • 01 muỗng canh hạt tương đậu nành.
  • 03 tép tỏi băm sẵn, 1 trái ớt băm cùng các loại gia vị như: tiêu, dầu hào, bột bắp, rượu trắng, dầu mè, đường, nước mắm (hoặc xì dầu), hành lá thái nhỏ, gạo.

Cách chế biến

Trước hết, bạn nên bắt đầu bằng cách rửa sạch sườn non với nước có pha chút muối. Sau đó, xả qua nước lạnh lần nữa cho sạch. Bắt bếp luộc sơ sườn non khoảng 5 phút rồi đổ sườn ra, để ráo.

Tiếp đến, cho sườn non vào tô và ướp hết gia vị, rượu, bột bắp. Trộn đều và để khoảng 10 – 15 phút để sườn ngấm gia vị.

Với gạo, bạn vo sạch sẵn trong nồi cùng lượng nước cố định (giống với khi bạn nấu cơm bình thường). Thêm 1 muỗng cà phê dầu ăn vào gạo và bắt lên bếp nấu.

Đợi đến khi cơm gần chín thì bạn cho sườn non vào, đậy kín nắp tiếp tục nấu. Tắt bếp khi cơm và sườn đã chín đều, nhớ vặn nhỏ lửa lúc cho sườn vào nhé!

Món ăn này bạn nên ăn kèm thêm rau luộc để tròn vị hơn. Bây giờ, bạn đã hoàn thành món sườn non hấp cơm nhanh gọn thơm ngon rồi đấy.

Các món ăn ngon trong mỗi bữa ăn gia đình luôn là cách tốt nhất để các thành viên gần nhau hơn. Nếu chị em đang muốn đổi vị cho thực đơn, nhớ ghi ngay lại các công thức đã được Viecnha.vn giới thiệu ở trên. Đảm bảo thơm ngon, đậm đà ai ăn cũng phải khen ngợi hết lời! Hãy theo dõi Viecnha.vn để cập nhật thêm các món ăn ngon và hấp dẫn khác nữa nhé.

>> Xem thêm dịch vụ của Viecnha.vn: Giúp việc nhà theo giờ – Chất lượng chuẩn 5 sao

VIECNHA.VN – Việc nhà theo giờ chuẩn 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0981.751.088

Email: hotro@viecnha.vn

Website: https://viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *