5 lý do khiến người giúp việc nhà theo giờ ngày càng ưa chuộng

người giúp việc nhà

Trong những năm trở lại đây người giúp việc nhà trở thành giải pháp hiệu quả giúp chị em phụ nữ tiết kiệm tối đa thời gian làm việc nhà. Thay vì một khoản chi phí mấy chục triệu mỗi tháng để thuê một người cố định thì thuê người giúp việc theo giờ là sự lựa chọn hoàn hảo. Nhờ đó, bạn sẽ tiết kiệm một chi phí lớn trong việc sinh hoạt nhưng vẫn đảm bảo không gian sống sạch sẽ, thoáng mát. Vậy đầu là lý do khiến dịch vụ này được nhiều người ưa chuộng hãy cùng xem qua bài viết dưới đây nhé. 

Nhu cầu thuê người giúp việc theo giờ ngày càng cao 

Hiện nay, người giúp việc nhà luôn là sự lựa chọn ưu tiên của nhiều gia đình. Bởi với những người có gia đình họ bận rộn với nhiều công việc, gia đình, nấu ăn, chăm sóc con cái… Họ mất một khoản thời gian khá nhiều để lo lắng cho gia đình nên hiệu suất công việc giảm sút, thời gian nấu ăn, thời gian chăm sóc con cái đã chiếm giữ khá nhiều thời gian trong quỹ thời gian cá nhân của họ, gây giảm hiệu quả công việc. Họ cần tập trung cho công việc nhiều hơn nên nhất định phải tìm cho mình một người để hỗ trợ những công việc dọn dẹp nhà cửa, giúp việc nhà, mà người để hỗ trợ công việc đó không ai khác ngoài người giúp việc gia đình. Chính vì thế để cân bằng cuộc sống, hoàn thành tốt công việc, gia đình thì rất cần sự hỗ trợ từ người giúp việc.

Bên cạnh đó, những chị em phụ nữ vừa sinh em bé, họ không có nhiều người trong gia đình hỗ trợ. Có thể lý do địa lý hoặc ít người thân nên việc giúp việc chăm sóc gặp không ít khó khăn. Vì vậy, người mẹ rất cần người chăm sóc em bé, không gian sống. Việc ra mắt dịch vụ người giúp việc nhà theo giờ đang là giải pháp tối ưu được nhiều gia đình lựa chọn. 

>> Xem thêm: Dịch vụ thuê giúp việc trông trẻ theo giờ uy tín tại viecnha.vn

Giá thuê người giúp việc theo giờ bao nhiêu?

Hiện nay, nhu cầu thuê người giúp việc ngày càng ưa chuộng và trở nên tất yếu. Do đó, mức giá thuê cũng ngày càng tăng cao. Hiện nay nhiều thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM  giá thuê tư 4-5 triệu đồng/ tháng phụ thuộc vào khối lượng công việc được giao. 

người giúp việc nhà
Dịch vụ cho thuê người giúp việc nhà ngày càng được tin tưởng lựa chọn

Chưa kể, gia đình có con nhỏ, người già thì rất cần người chăm sóc thì mức lương có thể cao hơn. Thậm chí, nhiều gia đình phải trả các cho các trung tâm dịch vụ môi giới người giúp việc để họ hoàn thành công việc. Do đó, gia đình bạn cần tìm hiểu kỹ để lựa chọn người giúp việc phù hợp. 

Tại sao người giúp việc nhà theo giờ lại được ưa chuộng?

Người giúp việc theo giờ ngày càng trở nên phổ biến và tất yếu trong cuộc sống ngày nay. Nhiều gia đình họ bận bịu cuộc sống riêng, họ bận rộn với công việc, gia đình, con cái..Do đó, người giúp việc nhà theo giờ là giải pháp tuyệt vời bởi:

Linh hoạt về thời gian

Đối với việc thuê người giúp việc, bạn có thể linh động về mặt thời gian khi sử dụng dịch vụ. Thời gian làm việc sẽ phụ thuộc vào chính thời gian của bạn. Bạn có thể sắp xếp ngẫu nhiên với người giúp việc để họ hoàn tất các công việc được giao. 

Hình thức giúp việc nhà theo giờ đang phổ biến hiện nay nó khá tương tự như làm bán thời gian. Thông thường khung giờ được nhiều gia đình lựa chọn như 7h- 12h trưa hoặc chiều 13h-17h00. Vào buổi tối thì nhiều gia đình không chọn người giúp việc mà thời gian đó họ chăm lo cho gia đình, chăm sóc bản thân. Dịch vụ này rất linh động về thời gian, công việc nên được nhiều gia đình lựa chọn. 

>> Xem thêm: Dịch vụ giúp việc nhà chính chủ

Giúp bạn có nhiều thời gian cho bản thân

Công việc bận rộn, công việc cá nhân và gia đình, con cái khiến bạn không có nhiều thời gian. Thay vì bỏ một vài tiếng đồng hồ lau dọn, nấu cơm, làm việc nhà thì bạn hãy tập trung phát triển bản thân. Phần còn lại để cho người giúp việc nhà thay bạn. Họ sẽ giúp bạn dọn dẹp, giặt đồ, lau dọn, vệ sinh, nấu cơm…

Giải pháp người giúp việc nhà là phương án được nhiều gia đình lựa chọn hiện nay. Giờ đây bạn đã có thời gian chăm sóc bản thân. trau dồi kiến thức, tập trung phát triển bản thân, gặp gỡ đối tác, khách hàng mà không vướng bận. 

Không gian sống thoáng mát, hiện đại 

Tất cả các vật dụng trong gia đình sẽ được lau chùi sạch sẽ, không gian sống thoáng mát vì tất cả đã được nhân viên giúp việc nhà chịu trách nhiệm. Họ là người có kinh nghiệm dọn dẹp, lau chùi và vệ sinh nên đảm bảo không gian sống sạch, thoáng mát. Họ sẽ thực hiện các công việc như dọn rác, lau chùi, tẩy các vết bẩn nhà vệ sinh, nhà bếp, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp và gọn gàng. 

người giúp việc nhà
Người giúp việc nhà đảm bảo không gian sống của bạn luôn sạch sẽ

Các thành viên trong gia đình được chăm sóc tốt

Nếu bạn sinh sống với nhiều thế hệ trong gia đình như con cái, bố mẹ chồng thì việc thuê người việc là điều cần thiết. Họ sẽ giúp bạn chăm sóc sức khỏe, nấu cơm, giặt đồ cho tất cả các thành viên. Từ đó bạn sẽ có nhiều thời gian riêng cho bản thân hơn. 

Dịch vụ giúp việc nhà là giải pháp tối ưu, bù đắp những thiếu sót của bạn và tận tâm chăm sóc, phục vụ tận tâm các thành viên trong gia đình. Họ sẽ giúp bạn đi chợ, nấu nướng, giặt đồ, đi chơi với trẻ con và chăm sóc người già…Họ sẽ giúp bạn chăm sóc gia đình hài lòng và hạnh phúc.

Tối ưu chi phí 

Thay vì mất một khoản tiền khá lớn để thuê một người giúp việc cố định thì sử dụng dịch vụ giúp việc theo giờ sẽ tối ưu chi phí. Bạn chỉ cần chi trả số giờ làm việc của họ và khối lượng công việc mà bạn đã giao. Điều này vừa tối ưu chi phí vừa có không gian riêng cho bản thân mà không gian sống thoáng mát, hiện đại. 

>> Xem thêm: Giúp việc nhà riêng Cần Thơ: Lựa chọn nào hợp lý?

Những lưu ý khi tìm người giúp việc nhà không nên bỏ qua

Hình thức giúp việc theo giờ đang trở thành xu hướng và được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên bạn cần lưu ý đến những điểm dưới đây:

Cần tìm hiểu người có lý lịch rõ ràng

Để thuê người giúp việc theo giờ thì cần tìm hiểu rõ lý lịch rõ ràng của họ để đảm bảo điều này có thể là người thân giới thiệu hoặc tìm kiếm từ các công ty uy tín như viecnha.vn. Nên tìm kiếm người giúp em rõ ràng, không có tiền án tiền sự khi nhận việc. 

Nên thuê người có kinh nghiệm 

Nếu thuê dịch vụ người giúp việc nhà theo giờ thì nên thuê nhân viên có kinh nghiệm. Bởi không có kinh nghiệm họ sẽ không để ý việc làm, bạn sẽ mất nhiều thời gian để hướng dẫn họ.  Người có kinh nghiệm, họ sẽ giúp bạn hoàn tất công việc nhanh chóng, cẩn thận vì họ được đào tạo bài bản. 

người giúp việc nhà
Người giúp việc nhà có kinh nghiệm sẽ giúp đỡ bạn rất nhiều việc

Tính cách người giúp việc 

Đức tính, phẩm chất luôn là hai yếu tố vô cùng quan trọng. Họ sẽ làm việc tại gia đình bạn nên cần có những phẩm chất thật thà, chăm chỉ, nhanh nhẹn và tận tình. Những đức tính này sẽ giúp bạn không phải lo lắng về tài sản khi vắng nhà. Đặc biệt, bạn không phải nhắc nhở thường xuyên người giúp việc mà họ sẽ tự linh hoạt sắp xếp phù hợp. 

>> Xem thêm: Các hình thức thuê người giúp việc phổ biến hiện nay là gì?

Nên thưởng phạt rõ ràng

Đây là yếu tố quan trọng khi thuê người giúp việc. Bạn nên ghi rõ trong hợp đồng khi thuê người giúp việc. Do đó, khi họ làm việc tốt thì nên thưởng họ và ngược lại khi vi phạm hợp đồng thì nên phạt rõ ràng. 

Hiện nay, dịch vụ giúp việc nhà đang là xu hướng được nhiều gia đình trẻ lựa chọn. Tuy nhiên không ít chị em phụ nữ lo lắng trong việc tìm kiếm đơn vị cung cấp dịch vụ người giúp việc. Hiện nay trên thị trường, viecnha.vn là địa chỉ đáng tin cậy với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, đào tạo bàn bản chắc chắn là sự lựa chọn tối ưu.

Liên hệ với chúng tôi: Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0981.751.088

Website: https://viecnha.vn

Email: hotro@viecnha.vn

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *