Tổng hợp các món ăn ngon từ gà đơn giản, hấp dẫn không thể cưỡng lại

món ăn ngon từ gà

Gà là một trong những nguyên liệu quen thuộc với nền ẩm thực Việt Nam, nó có thể chế biến rất nhiều món ăn đa dạng, dinh dưỡng và giàu dinh dưỡng. Từng bộ phận của gà như thịt, xương, cánh gà, lòng gà…đều có thể chế biến các món ăn ngon hằng ngày. Nếu bạn đang băn khoăn không biết nên chế biến món ăn ngon từ gà như thế nào đổi bữa cho gia đình. Hãy cùng theo dõi ngay bài viết dưới đây để có thêm ý tưởng nấu mỗi ngày nhé. 

1. Gà ta luộc

Nhắc đến gà không thể bỏ qua món ăn gà ta luộc. Cách chế biến món ăn vô cùng đơn giản, chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu chính là gà, gừng, gia vị. Để có một món ăn gà ta luộc ngon, thơm thì cần chú ý để khâu kỹ rồi cho gà vào nồi, đổ ngập nước, bỏ thêm 2-3 lát gừng để đánh mất mùi. Luộc khoảng 20-30 phút gà sẽ chín. Gà luộc khi chín sẽ có màu vàng ươm, đẹp mắt, hấp dẫn mùi gà thơm lừng.

Đặc biệt, thịt gà không bị nát, dai giòn, chấm chút muối tiêu chanh còn gì bằng. Bạn có thể luộc gà bằng nhiều cách khác nhau như gà luộc muối, gà luộc lá chanh, nước dừa…

món ăn ngon từ gà
Gà ta luộc – món ăn ngon từ gà đơn giản

2. Gỏi gà lá chanh 

Để thay đổi khẩu vị chua chua ngọt ngọt, bạn có thể làm món ngon từ gà – gỏi gà lá chanh. Đó là sự kết hợp tuyệt vời. Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món gỏi gà lá chanh như đùi gà, hành tây, ướt, không thể thiếu lá chanh, gia vị…

Đùi gà khi mua về luộc chín, rửa sạch và xé thành miếng. Lá chanh rửa sạch, ớt xắt lát nhỏ, hành tây cắt mỏng ngâm cùng với giấm. Khoảng 15 phút, bạn lấy hành tây, thịt gà xé, thêm muối, đường, nước cốt chanh, nước mắm. 

Trộn đều các gia vị với nhau cho thêm lá chanh, hành lá, một chút tiêu xay lên để mùi thơm đặc trưng. Vậy là đã hoàn thành món ăn ngon từ gà trộn lá chanh đậm mùi chua chua, ngọt ngọt, thơm và hấp dẫn không thể cưỡng lại. 

3. Cánh gà chiên nước mắm

Cánh gà chiên nước mắm là món ăn phổ biến trong nền ẩm thực Việt. Món ăn này luôn có ở những tiệm vỉa hè, bình dân đến sang trọng đều không thể thiếu. Cánh gà chiên nước mắm là món dễ làm, dễ chế biến, đơn giản và nhanh chóng. Bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gồm cánh gà, nước mắm, gia vị là đã hoàn thành món ăn rồi. 

Cách chế biến đơn giản, bạn mua cánh gà về đem rửa sạch, chà chanh, muối để khử mùi tanh. Để cánh gà ráo nước rồi chặt thành từng miếng dễ ăn. Đem cánh gà chiên với dầu, lớp da gà độ giòn, chuyển màu vàng thì vớt ra, để trên giấy thấm dầu. 

Tiếp đó, bạn phi thơm tỏi thơm, cho muỗi nước mắm, đường vào đun sôi, cho hỗn hợp vào thì cho cánh gà vào. Chiên cho thịt ngấm gia vị nước mắm, chuyển màu thì thì tắt bếp, bỏ ra dĩa và thưởng thức. 

Món ăn cánh gà chiên nước mắm sẽ thu hút bạn bằng hương vị thơm ngon, quyện với mùi hương, vị mặn mặn, ngọt ngọt. Để ngon miệng bạn có thể ăn kèm với salad trộn, dưa leo hoặc cùng với cơm nóng. 

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm cánh gà chiên nước mắm ngon khó cưỡng

4. Lẩu gà ta

Vời thời tiết se lạnh hoặc giao mùa thì không thể thiếu một nồi lẩu gà ta cùng thường thức với gia đình thì còn gì hạnh phúc hơn. Nồi lẩu gà nóng hổi, nghi ngút, hơi ấm từ nồi lẩu gà sẽ giúp bạn xua tan cái lạnh và làm ấm người. 

Những miếng thịt gà được ướp thấm gia vị kết hợp với vị ngọt thanh. Cho thêm rau, bún, múc thêm chút dùng đậm vị. Lẩu gà có nhiều cách chế biến, người nấu có thể biến chế với nhiều cách khác nhau tùy vào khẩu vị của gia đình. Bạn có thể nấu món lẩu gà măng chua, lẩu gà nấm…

5. Cơm gà ta

Món ăn gần gũi, dân dã với gia đình Việt là bữa cơm gà ta. Món ăn vừa bình dị trở thành món ăn được nhiều biết. Vừa thơm ngon, tròn vị. Cơm gà ta là món ăn nổi tiếng của miền Trung. Cơm được nấu bằng nước hầm gà nên màu sắc vàng ươm, vừa đẹp mắt,  vừa dẻo thơm, đậm đà vừa miệng, tạo nên sự hấp dẫn của món ăn.

6. Gà ta rang muối

Với những người sành ăn thì món gà ta rang muối trở thành món ăn cực hấp dẫn, lạ miệng trong lòng người dân Việt Nam. Món ăn gà ta rang muối có hương vị thơm ngon, độc đáo, bên ngoài giòn tan, hương thơm mùi lá chanh, sả thơm lừng, kích thích vị giác. Gà ta rang muối sẽ là sự lựa chọn cho những buổi tụ tập cùng bạn bè, chiêu đãi khách, kích thích, gắn kết tình cảm hơn. 

7. Phở gà ta

Bạn bạn tín đồ ăn uống thì không thể không biến món phở gà ta. Đây là món ăn được lòng nhiều người đam mê ẩm thực Việt. Với nước dùng thanh, đậm vị,  không quá gắt từ nước hầm gà. Đồng thời kết hợp với phở mềm, thịt gà dai và ngọt. Tô phở sẽ đẹp mắt hơn khi kể hợp thêm màu xanh của ngò vô cùng hấp dẫn.

Thực tế, món phở gà không quá khó nấu nhưng để đậm vị người thưởng thức thì không hề đơn giản. Tùy vào cách nấu của mỗi gia đình sẽ có một hương vị khác nhau. Chính vì thế, món ăn phở gà ta mang lại một nét tinh hoa ẩm thực Việt không nên bỏ qua. 

>> Xem thêm: Tham khảo các món ăn gia đình đơn giản cho các bữa ăn hàng ngày

món ăn ngon từ gà
Phở gà – món ăn ngon từ gà bổ dưỡng

8. Gà nướng nguyên con

Cuối tuần cùng gia đình quây quần với nhau thưởng thức món gà nướng thêm một cốc bia thì còn gì bằng. Từng miếng gà giòn, vàng ruộm, thơm, mềm và đậm gia vị. Món ăn này vừa ăn vừa xé, chấm một chút muối tiêu chanh kết hợp với xà lách, dưa leo hoặc xôi đều không thể cưỡng lại hương vị này. Món ăn này cả già và trẻ đều thưởng thức được. 

>> Xem thêm: Lạ miệng cùng 15+ món ngon với thịt lợn làm ngay tại nhà

9. Chân gà ngâm sả tắc

Chân gà ngâm sả tắc là một trong những món ăn được yêu thích cả chị em lẫn cánh mày râu. Chân gà được rửa qua với muối, làm sạch, ngâm với nước mắm sả tắc vừa thơm ngon vô cùng hấp dẫn người thưởng thức. 

Cách làm đơn giản, chân gà được làm sạch, ngâm với nước mắm sả tắc. Nguyên liệu chính là chân gà, giòn giòn kết hợp với tắc chua chua, ngọt ngọt không bị đắng do tắc. Món ăn chân gà sả tắc kết hợp với chút muối tiêu để chấm thì không thể bàn.

10. Canh gà nấu măng

Một chút kết hợp lạ lạ của món canh thường nấu, canh gà nấu măng cho một mùi vị đặc trưng. Hơn thế, bạn có thể nấu gà thì canh sẽ ngon. Từng miếng măng chua ngọt mềm, béo của thịt gà. 

Bữa cơm hôm nay bạn đã biết là sẽ nấu món gì chưa? nếu chưa thì hãy thử ngay với một trong những món ăn được làm từ gà ở trên đây nhé. Chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

11. Cháo gà

Nếu như gia đình bạn đã ngán với những món ăn ngon từ gà được chế biến khá nhiều dầu mỡ thì đừng lo, món cháo gà sẽ là sự gợi ý không nên bỏ qua. Với các chế biến đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu gà, rửa sạch. Chọn gạo thơm, vo sạch và rang thơm. Đổ gạo, gà vào xoang và đi nấu khoảng 30 phút. Thịt gà mềm, đem đi xé nhỏ bỏ vào cháo, bỏ thêm một chút hành lá, nêm nếm và thưởng thức. 

>> Xem thêm: Gợi ý 7 món ngon với ức gà chế biến không bị khô?

món ăn ngon từ gà
Cháo gà – món ăn ngon từ gà ấm bụng

12. Thịt gà nấu đông 

Thịt lợn nấu đông thì gà nấu đông là một món ăn truyền thống trong các mâm cỗ ngày Tết với người dân Việt Nam. Món ăn này sau khi chế biến, nêm nếm sẽ cho ra một món ăn đặc biệt. Thịt gà mềm kết hợp với mộc nhĩ giòn giòn, nấm hương thơm trong lớp sương trong. Khi ăn món ăn được tan chảy trong miệng. Món ăn thịt gà nấu đông co thể ăn cùng với cơm trắng, chút dưa cải sẽ tăng thêm hương vị.

Trên đây là 12 món ăn ngon từ gà vô cùng hấp dẫn, dễ nấu cho bữa cơm gia đình bạn được nhiều gia đình lựa chọn. Với những gợi ý trên, viecnha.vn hy vọng bạn sẽ có thêm cách chế biến các món ăn ngon từ gà thơm ngon, bổ dưỡng. Chúc các bạn thực hiện thành công với những món ăn ngon từ gà!

>> Tham khảo: Giúp việc nhà theo giờ – Chất lượng chuẩn 5 sao

Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0981.751.088

Website: https://viecnha.vn

Email: hotro@viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *