Lạ miệng cùng 15+ món ngon với thịt lợn làm ngay tại nhà

món ngon với thịt lợn

Thịt lợn là loại nguyên liệu phổ biến mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở khắp các cửa hàng thực phẩm. Đây cũng là loại thịt phổ biến dùng để chế biến các món ăn quen thuộc trong bữa cơm gia đình. Thịt lợn chứa nhiều dinh dưỡng, dễ chế biến lại không gây ngán khi thường xuyên sử dụng. Hãy cùng viecnha.vn bỏ túi các món ngon với thịt lợn để làm phong phú thực đơn nhà mình nhé!

Món ngon với thịt lợn chiên

Ba rọi chiên

Sự khởi đầu hoàn hảo cho danh sách các món ngon với thịt lợn ngày hôm nay chính là thịt ba rọi chiên. Một món ăn đơn giản lại dễ dàng thực hiện cho bữa cơm gia đình thêm ngon.

Ba rọi chiên vô cùng bắt cơm, lại nhiều chất dinh dưỡng. Miếng thịt ba rọi được tẩm ướp gia vị vừa miệng, chiên vàng ươm. Lớp bên ngoài thịt giòn rụm, bên trong là sự hòa quyện tuyệt vời của tỉ lệ mỡ và thịt cân bằng, mềm mềm béo béo, không hề bị khô. 

Thịt ba rọi chiên được dùng kèm cơm trắng là “hết xẩy”. Để giảm ngán và bổ sung chất xơ, bạn cũng có thể kết hợp ăn kèm cùng các loại rau xanh như rau xà lách.

Thịt bọc sả chiên

Món khai vị “thần thánh” trong nhiều bữa tiệc này luôn khiến người ăn phải thích thú khi thưởng thức bởi hương vị thơm ngon khó cưỡng.

món ngon với thịt lợn
Thịt chiên muối sả – món ngon với thịt lợn dễ làm

Nguyên liệu sả bọc bên ngoài thịt lợn kích thích vị giác của người thưởng thức, kết hợp với thịt lợn dai mềm, béo ngậy, thấm trọn gia vị. Thịt lợn chiên xả xứng đáng có mặt trong danh sách ngày hôm nay của viecnha.vn

Sườn non chiên nước mắm

Sườn chiên là món ngon với thịt lợn đã quá quen thuộc với nhiều người. Bạn có thể biến tấu món ăn này theo nhiều cách khác nhau, chủ yếu dựa vào gia vị nêm ướp. Những cách chế biến tựu chung vẫn là sườn non cắt miếng vừa ăn, áo bên ngoài một lớp nước sốt gia vị, rồi đem chiên chảo nóng đến khi thịt có vàng nâu bắt mắt.

Sườn chiên thưởng thức cùng với cơm trắng nóng. Cái dai mềm của sườn lợn non chiên kết hợp cùng hương vị đậm đà của nước mắm, khiến bạn cứ muốn ăn hết bát cơm này đến bát cơm khác thôi.

>> Xem thêm: Tổng hợp những món ăn ngon hàng ngày siêu dễ làm dành cho chị em!

Thịt lợn xào

Món xào luôn được người Việt Nam ưa chuộng trong các bữa ăn gia đình. Do dễ chế biến, không mất nhiều thời gian, ăn nhiều nhưng không ngán. Dù bạn chỉ vừa biết nấu ăn hay chuyên nghiệp thì thịt xào cũng là sự lựa chọn hợp lý cho bữa cơm nhà trong một ngày vội vã.

Thịt lợn xào có nhiều kiểu chế biến, trong đó phổ biến nhất có thể kể đến: thịt lợn xào đậu que, thịt lợn xào nấm rơm, thịt lợn xào cải, thịt lợn xào xả ớt,… Mỗi món ăn đều có hương vị đặc trưng riêng tuỳ theo loại nguyên liệu xào kết hợp cùng thịt lợn.

Thịt lợn kho trứng

Thịt kho là món ăn vô cùng bình dị, thân thuộc, đã ăn sâu trong tâm trí mỗi người Việt Nam. Nồi thịt kho sóng sánh, khói tỏa thơm lừng luôn làm nao nức lòng người con xa xứ mỗi dịp Tết đến Xuân về. 

Miếng thịt kho beo béo, bên ngoài nâu óng, bên trong mềm mại, hương vị thấm đẫm nước kho sóng sánh, đậm đà. Ăn cùng chén cơm vừa nấu chín nóng hổi, một ít rau sống chính là cách thưởng thức đỉnh cao, hấp dẫn không gì bằng.

Canh thịt lợn

Canh thịt bằm

Món canh khoái khẩu của nhiều trẻ em mà lại vô cùng dễ chế biến. Các mẹ bỉm có thể dễ dàng chinh phục khẩu vị của các “thượng đế” kén ăn bằng món canh này đấy!

Thịt băm nhuyễn mềm mềm dễ ăn, thấm gia vị ướp, hoà cùng cái ngọt của nước soup canh rau củ. Đây chắc chắn là món ăn vô cùng bổ dưỡng, chứa đa dạng các loại vi chất tốt cho sức khỏe trẻ nhỏ. 

Canh sườn lợn

Canh sườn lợn có cách chế biến tương tự như canh thịt bằm. Sườn lợn ngọt thịt, mềm béo không bở nấu cùng các loại rau củ quả tươi mát, tạo nên một món canh dinh dưỡng cực kỳ tuyệt vời để bổ sung năng lượng cho các thành viên gia đình sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi.

Canh xương hầm

Nước canh xương hầm được nấu từ xương heo, kết hợp cùng rau củ có vị ngọt. Tạo nên một nồi soup canh mang vị ngọt vô cùng tự nhiên mà không cần nêm nếm bất cứ gia vị tạo ngọt nào. 

Thịt xương heo hầm mềm, nước canh thanh ngọt, ấm bụng. Thưởng thức đến đâu mệt mỏi như tan biến đến đấy.

>> Xem thêm: Thực đơn các món ngon rẻ mỗi ngày

món ngon với thịt lợn
Canh xương hầm – món ngon với thịt lợn bổ dưỡng

Thịt lợn nướng – món ngon với thịt lợn trong những bữa tiệc

Thịt nướng

Bạn đang đau đầu vì không biết nên chuẩn bị món ăn gì cho bữa tiệc cuối tuần của gia đình. Thịt lợn nướng là câu trả lời không thể hợp lý hơn. Món thịt nướng thơm lừng, vừa rẻ, vừa ngon, vừa bổ dưỡng đảm bảo sẽ làm hài lòng mọi thành viên đấy.

Thịt lợn nướng phải cẩn thận không bị cháy. Vị thịt nướng thơm ngon, hương thơm đặc trưng của món nướng luôn hấp dẫn dù là bất kỳ ai, chắc chắn mọi người đều sẽ trầm trồ vì tài nấu nướng của bạn đó.

Sườn nướng

Món ăn “gây nghiện” này thì không cần phải nói đến về độ hút hồn. Sườn nướng muốn ngon cần biết cách tẩm ướp, miếng sườn phải thấm đẫm gia vị tận bên trong. Cầm thanh sườn trên tay cắn một miếng, hương vị thịt nướng bùng nổ, thịt lợn dai béo, tỉ lệ hoàn hảo giữa thịt và mỡ, chắc chắn sẽ khiến ai nấy đều hạnh phúc khi thưởng thức.

Nem nướng

Món nem lợn nướng từ lâu vốn đã trở thành đặc sản của nhiều vùng miền. Nổi tiếng nhất có thể kể đến như: nem nướng Nha Trang, nem nướng miền Tây,…

Bạn cũng có thể tự làm món nem nướng tại nhà với chút công sức bỏ ra. Nhưng hãy tin viecnha.vn đi, điều đó là hoàn toàn xứng đáng khi bạn và gia đình cùng quây quần thưởng thức những cây nem nướng thơm giòn, nóng hổi.

Chân giò hầm thuốc bắc

Chân giò hầm hầm thuốc bắc là món ăn “thập toàn đại bổ”, cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cao, có tác dụng bổ huyết, tăng sức đề kháng. Ngoài ra, hương thơm cùng vị ngon khó cưỡng của món ăn này cũng làm nhiều người yêu thích.

Chân giò heo được làm sạch, cho vô thố hầm, đổ nước dùng vào, nêm nếm vừa phải rồi cho các vị thuốc bắc vào hầm cùng. Khi món ăn chín, mở thố ra sẽ ngay lập tức cảm nhận được hương thơm đặc trưng của vị thuốc Bắc. Chân giò thì chín mềm, cắn vào miệng như lập tức tan ra, nước súp đậm đà nóng hổi, thưởng thức đến đâu khoẻ ngay đến đó.

>> Xem thêm: Gợi ý bữa cơm gia đình Việt đơn giản, thơm ngon tiết kiệm

món ngon với thịt lợn
Giò heo hầm thuốc – món ngon với thịt lợn dinh dưỡng cao

Chả giò

Chả giò là món ngon gia đình khoái khẩu của nhiều thành viên. Trong đó, chả giò miền Nam phổ biến hơn cả, bởi phù hợp với khẩu vị đa số gia đình. Miếng chả giò nóng hổi, vàng ươm, giòn rụm, cắn đến đâu đã miệng đến đấy làm bao người say mê.  

Chảo dầu vừa sôi, thả từng cuộn chả giò vào, chiên đến khi chả chín vàng đều. Chả giò khi chín thơm lừng cả gian bếp. Cắn vào, bên ngoài giòn rụm, bên trong là vị ngọt bùi của tôm, thịt lợn cùng rau củ. Có thể dùng kèm tương cà hoặc tương ớt để món ăn thêm phần ngon miệng.

Há cảo

Há cảo vốn là món điểm tâm trứ danh có xuất xứ từ Trung Hoa, sau khi du nhập vào Việt Nam thì được nhiều người vô cùng ưa thích với hương vị thơm ngon, hấp dẫn. 

Miếng há cảo gói đẹp mắt, vừa miệng. Lớp vỏ há cảo dai mềm, phần nhân tôm, thịt heo bên trong được nêm nếm vừa ăn. Há cảo có thể nấu theo nhiều cách hấp hoặc chiên đều được. Khi dùng thường ăn kèm nước tương mới chuẩn vị.

Các món ăn nấu từ thịt lợn luôn có một điểm chung đó là không tốn nhiều chi phí nguyên liệu, dễ ăn, dễ chế biến nhưng vẫn rất ngon miệng. Và đặc biệt là chứa nhiều năng lượng và dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh.  Viecnha.vn hy vọng qua bài viết sau bạn có thể bỏ túi thêm nhiều món ăn ngon với thịt lợn, giúp việc chăm sóc gia đình của bạn trở nên thuận tiện hơn. 

>> Xem thêm: Bí quyết xây dựng hạnh phúc gia đình dành cho bạn

Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0981.751.088

Website: https://viecnha.vn

Email: hotro@viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (1 bình chọn)
Sending
User Review
5 (1 vote)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *