Chăm sóc sức khỏe điện tử trong đại dịch Covid-19 thông qua ứng dụng sổ sức khỏe điện tử

Trong thời buổi đại dịch covid-19 đang diễn ra vô cùng phức tạp và nguy hiểm như hiện nay đã làm mọi người e ngại khi ra ngoài và tiếp xúc với người khác, dần dần mọi vấn đề đều được giải quyết thông qua hình thức trực tuyến và chăm sóc sức khỏe cũng không ngoại lệ. Hiện nay chăm sóc sức khỏe điện tử thông qua ứng dụng sổ sức khỏe điện tử kết nối trực tiếp với Bộ y tế đang nhận được nhiều sự quan tâm. Bài viết hôm nay cùng Viecnha.vn tìm hiểu một cách tổng quan về hình thức chăm sóc sức khỏe này nhé

chăm sóc sức khỏe điện tử
Sổ chăm sóc sức khỏe điện tử

Chăm sóc sức khỏe điện tử là gì?

Chăm sóc sức khỏe điện tử được thực hiện thông qua sổ sức khỏe-ứng dụng cho phép người dân sử dụng trên thiết bị di động, qua ứng dụng này mọi hệ thống hồ sơ sức khỏe cá nhân của người dân sẽ được Bộ y tế quản lý.

Mục đích ứng dụng này ra đời là để người dân biết tự quản lý thông tin chăm sóc sức khỏe điện tử cho bản thân, nhờ vào đó mà chủ động hơn trong việc phòng bệnh và nâng cao sức khỏe. Sổ sức khỏe là nơi ghi lại những tình trạng, bệnh tình được người dân cập nhật từ đó các bác sĩ, các cơ sở khám chữa bệnh có thể dễ dàng quản lý, đưa ra các kết quả chẩn đoán và phương pháp điều trị tốt nhất mà không cần phải gặp trực tiếp, cắt giảm được chi phí khám chữa bệnh.

>> Xem thêm: Mách bạn 10 bí quyết “vàng” chăm sóc sức khỏe gia đình

chăm sóc sức khỏe điện tử
Sổ chăm sóc sức khỏe điện tử

Tại sao nên chăm sóc sức khỏe điện tử

Chăm sóc sức khỏe qua sổ điện tử của Bộ y tế đang được mọi người quan tâm và đón nhận. Sau đây là một số lợi ích chăm sóc sức khỏe điện tử mà bạn cần nên biết

  • Mọi tình trạng sức khỏe của người dân được cập nhật và lưu trữ tại sổ sức khỏe điện tử, kết nối trực tiếp với Bộ y tế từ đó các bác sĩ, cán bộ y tế dễ dàng nhận biết được tình trạng sức khỏe, những vấn đề về sức khỏe mà bệnh nhân đang gặp phải từ đó đưa ra được những chẩn đoán và cách thức điều trị sao cho tốt nhất
  • Tình hình sức khỏe của bệnh nhân luôn được cập nhật mỗi ngày. Điều này giúp bác sĩ, cán bộ y tế dễ theo dõi và phát hiện ra các triệu chứng bất thường ở những giai đoạn đầu một cách nhanh nhất từ đó đưa ra phương pháp chữa trị kịp thời, tăng khả năng điều trị thành công
  • Tiết kiệm chi phí khám bệnh, chữa bệnh, chi phí đi lại, viện phí
  • Đây là cách chăm sóc sức khỏe điện tử tổng quan và toàn diện nhất

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc người già

chăm sóc sức khỏe điện tử
Sổ chăm sóc sức khỏe điện tử

Chăm sóc sức khỏe điện tử mang lại lợi ích gì trong mùa dịch Covid-19

Cách thức chăm sóc sức khỏe điện tử là thông qua một ứng dụng công nghệ-ứng dụng sổ sức khỏe điện tử. Đây là một giải pháp chuyển đổi số mang lại nhiều hiệu quả thiết thực trong lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe:

Đối với người sử dụng

Chăm sóc sức khỏe bằng app điện tử của Bộ y tế trong thời buổi dịch bệnh căng thẳng như hiện nay là một cách giúp người dân hạn chế tiếp xúc với nhiều nguồn bệnh khi tiến hành các biện pháp khai báo y tế.

Khi có các dấu hiệu hay triệu chứng bất thường người dân có thể kịp thời thông tin đến các nhân viên y tế một cách nhanh chóng. Phát hiện bệnh kịp thời và chữa trị ở những thời gian đầu phát bệnh bao giờ cũng dễ dàng hơn.

Đặc biệt khi sử dụng sổ y tế điện tử chăm sóc sức khỏe, người dân khi đã tiêm chủng vắc xin ngừa Covid sẽ được ứng dụng cấp cho một mã QR chứng nhận tiêm chủng cùng với đó là giấy chứng nhận tiêm chủng vắc xin Covid-19.

Bên cạnh đó người dân còn được sử dụng một số tiện ích từ sổ sức khỏe như

  • Đăng ký tiêm vắc xin ngừa Covid-19 trực tiếp trên ứng dụng
  • Xác nhận tiêm chủng: nếu có thì cung cấp thông tin để tiến hành tiêm vắc xin
  • Sau khi tiêm người dân có thể cập nhật lên ứng dụng tình trạng sức khỏe, các triệu chứng đang gặp phải
  • Cấp chứng nhận tiêm chủng điện tử
  • Đặt lịch khám bệnh tại các cơ sở y tế đang sinh sống
  • Lưu giữ các thông tin sức khỏe cá nhân

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tại nhà – Giải pháp cho cuộc sống bận rộn

chăm sóc sức khỏe điện tử
Sổ chăm sóc sức khỏe điện tử

Đối với các cơ sở y tế

Các nhân viên y tế nhờ vào sổ y tế điện tử mà có thể cập nhật các thông tin nhanh hơn, không cần phải thu thập thông tin ở các điểm tiêm vắc xin gây ùn tắc và tăng nguy cơ lây nhiễm nếu có nguồn bệnh. Ngoài ra, các cán bộ y tế cũng có thể dựa vào thông tin trên sổ mà có những phương án hỗ trợ kịp thời các vấn đề sức khỏe mà người dân đang gặp phải.

Điều kiện chăm sóc sức khỏe điện tử thông qua ứng dụng sổ sức khỏe của Bộ y tế

Đại dịch Covid-19 diễn ra khiến nhiều người gặp khó khăn trong việc chăm sóc sức khỏe, nhất là những người cao tuổi, những người có bệnh nền. Vì vậy mà hình thức chăm sóc sức khỏe điện tử, chăm sóc sức khỏe từ xa được ưu tiên chú trọng và quan tâm.

Để có có thể chăm sóc sức khỏe qua ứng dụng sổ sức khỏe điện tử của Bộ  y tế bước đầu tiên bạn cần tải ứng dụng này về điện thoại, đảm bảo smartphone của bạn đáp ứng điều kiện: hệ điều hành IOS 12.I đối với iphone và hệ điều hành android 5.0 trở lên.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm chăm sóc người già tại nhà

Tạm kết

Hi vọng với bài viêt trên của Viecnha.vn có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề chăm sóc sức khỏe điện tử trong thời buổi dịch bệnh căng thẳng như hiện nay. Hãy theo dõi Viecnha.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé.

VIECNHA.VN – Việc nhà theo giờ chuẩn 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0981.751.088

Website: https://viecnha.vn

Email: hotro@viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *