Những kỹ năng cần thiết của nhân viên giúp việc văn phòng theo giờ

Nhu cầu sử dụng và tìm thuê giúp việc văn phòng theo giờ hiện nay là vô cùng lớn. Đặc biệt là tại các khu đô thị lớn như Hà Nội, TPHCM, khu vực tập trung rất nhiều các văn phòng làm việc, công ty, tập đoàn lớn. Cùng Viecnha.vn tìm hiểu những kĩ năng cần thiết của nhân viên giúp việc văn phòng theo giờ cần thiết trong nội dung dưới đây:

Ảnh 1: giúp việc văn phòng theo giờ
Ảnh 1: giúp việc văn phòng theo giờ

Thông tin sơ lược về công việc giúp việc văn phòng theo giờ

Tìm hiểu giúp việc văn phòng theo giờ là gì?

Giúp việc văn phòng theo giờ là dịch vụ cung cấp người giúp việc thực hiện các công việc dọn dẹp, tạp vụ văn phòng như: Quét , lau dọn văn phòng, bàn làm việc, kính cửa, vệ sinh khu vực ăn uống, vệ sinh của văn phòng, nâu cơm văn phòng…

Người giúp việc văn phòng theo giờ có thể làm việc cho nhiều công ty, văn phòng làm việc khác nhau hoặc nhiều địa điểm làm việc khác nhau theo giờ trong cùng 1 ngày. Họ sẽ được làm việc theo yêu cầu của khách hàng và được nhận mức lương theo giờ theo đúng như đã thỏa thuận trước đó.

>>> Xem thêm: Thảo Luận: Xóa bỏ định kiến về nghề giúp việc trong xã hội hiện đại

Người giúp việc tạp vụ văn phòng theo giờ có vai trò, trách nhiệm gì?

  • Đến địa điểm làm việc đúng giờ theo thời gian mong muốn mà khách hàng yêu cầu.
  • Đảm bảo được tốt nhất chất lượng công việc, cũng như các hạng mục việc làm, dọn dẹp mà khách hàng đưa ra trong quá trình giúp việc văn phòng.
  • Thái độ làm việc nhiệt tình và hành xử khéo léo.
  • Có sự tôn trọng, thái độ phù hợp với nguyên tắc, quy định của văn phòng công ty.
Ảnh 2: giúp việc văn phòng theo giờ
Ảnh 2: giúp việc văn phòng theo giờ

Lợi ích khi sử dụng dịch vụ giúp việc tạp vụ văn phòng theo giờ là gì?

  • Lợi ích đầu tiên đó là Khách hàng khi sử dụng dịch vụ giúp việc tạp vụ văn phòng theo giờ sẽ được tự do lựa chọn thời gian sử dụng linh hoạt phù hợp theo nhu cầu của mình.
  • Tiết kiệm chi phí hơn.
  • Không cần lo lắng đến tình trạng nhân viên nghỉ làm.
  • Không cần lo lắng đến các yêu cầu như trộm cắp, thất thoát tài sản văn phòng.

Với những thông tin, ưu điểm trên từ dịch vụ giúp việc văn phòng theo giờ, sẽ tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng hiệu quả hơn nguồn nhân lực này. Đồng thời, cũng yêu cầu chất lượng khắt khe hơn của nhân viên giúp việc văn phòng theo giờ.

>>> Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm lựa chọn giúp việc gia đình chăm trẻ bạn nên biết

Tham khảo những kỹ năng cần thiết của nhân viên giúp việc văn phòng theo giờ

Khi đó, những nhân viên giúp việc văn phòng theo giờ cần trang bị những kĩ năng, kiến thức cần thiết nào để phục vụ cho công việc. Để đảm bảo cho chất lượng công việc tạp vụ văn phòng được hoàn thiện một cách tốt nhất. Những kĩ năng có thể kể đến bao gồm:

Ảnh 3: giúp việc văn phòng theo giờ
Ảnh 3: giúp việc văn phòng theo giờ

1: Kỹ năng dọn dẹp, vệ sinh văn phòng

Đây là kĩ năng, yêu cầu đầu tiên cần phải có ở một nhân viên giúp việc văn phòng theo giờ. Người giúp việc tạp vụ văn phòng cần có khả năng dọn dẹp, quét sạch, làm vệ sinh sạch sẽ các khu vực văn phòng trong nhiệm vụ được giao.

Những người có kĩ năng dọn dẹp, vệ sinh tốt thì sẽ làm hạng mục công việc này nhanh chóng và giải quyết trong thời gian ngắn nhất. Đồng thời, vẫn phải đảm bảo được các tiêu chí sạch sẽ, nhanh chóng và gọn gàng.

>>> Xem thêm: Dịch vụ giúp việc tạp vụ văn phòng

2: Kỹ năng sắp xếp phân chia công việc hợp lý

Công việc giúp việc văn phòng theo giờ có khá nhiều đặc thù riêng biệt. Đòi hỏi người giúp việc cần nhanh nhạy trong việc sắp xếp phân chia công việc hợp lý. Việc nào làm trước, việc nào làm sau? Do đó, cần đòi hỏi kĩ năng sắp xếp và phân chia công việc văn phòng hợp lý để thực hiện.

  • Cần dọn dẹp các khu vực làm việc của lãnh đạo trước.
  • Khu vực làm việc của nhân viên.
  • Sau đó sẽ đến các khu vực ăn uống, vệ sinh, khu vực sinh hoạt chung….

Tùy thuộc yêu cầu của từng công ty, văn phòng mà người giúp việc cần có kĩ năng sắp xếp linh hoạt và hợp l

3: Yêu cầu kỹ năng giao tiếp

Đây cũng là một yêu cầu kĩ năng đối với người giúp việc văn phòng theo giờ cần có. Nghề giúp việc ngày càng được chuyên môn hóa và yêu cầu mức độ chuyên nghiệp, chất lượng ngày càng cao. Do đó, việc phục vụ và làm hài lòng được khách hàng là điều vô cùng cần thiết để tồn tại được trong nghề. Khi đó, người giúp việc văn phòng không chỉ cần có những kĩ năng nghề nghiệp cơ bản, mà còn cần có kĩ năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giao tiếp tốt thể hiện ở chỗ :

Ảnh 4: giúp việc văn phòng theo giờ

  • Ăn nói lịch sự, nhẹ nhàng, phù hợp với môi trường văn phòng, công sở.
  • Chú ý lắng nghe và tiếp thu ý kiến, cũng như hướng dẫn của người quản lý, giám sát công việc.
  • Kỹ năng nói đúng chỗ, nói đúng lúc.

>>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân

Những kỹ năng này sẽ giúp cho công việc của người giúp việc văn phòng theo giờ trở nên dễ dàng và đơn giản hơn. Đảm bảo được các yêu cầu và mong muốn sử dụng dịch vụ của khách hàng trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Quý khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ giúp việc văn phòng theo giờ có thể liên hệ trực tiếp với Viecnha.vn để được tư vấn và hỗ trợ đặt dịch vụ nhé!

Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao

Đặt dịch vụ ngay

 

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *