Điểm danh các chế độ ăn giảm cân phổ biến hiện nay

Ngày nay, có rất nhiều cách giúp bạn giảm cân cũng như kiểm soát cân nặng cách hiệu quả. Một trong những cách giảm cân hiệu quả nhất là có chế độ ăn giảm cân hợp lý. Bài viết này của Viecnha.vn sẽ cung cấp cho các chị em những thông tin hữu ích liên quan đến chế độ ăn trong suốt quá trình giảm cân. 

Chế độ ăn giảm cân mang đến cho bạn những lợi ích gì?

Ngày nay, có rất nhiều chị em áp dụng chế độ ăn giảm cân bởi nó mang đến những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe như: 

Xem thêm: Bật mí thực đơn giảm cân của IU – Giảm thần tốc trong 7 ngày

  • Nâng cao hiệu quả trong việc giảm cân: Theo các bác sĩ, chế độ ăn uống quyết định đến 70% quá trình giảm cân. Vì vậy, việc xây dựng một chế độ ăn giảm cân phù hợp với bản thân sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.
Thực hiện chế độ giảm cân phù hợp
Thực hiện chế độ ăn giảm cân phù hợp

Chế độ ăn giảm cân mang đến cho bạn những lợi ích gì?

  • Mang đến cho bạn một vóc dáng hoàn hảo, một body gợi cảm: Chế độ ăn giảm cân sẽ giúp bạn kiểm soát cân nặng, giảm mỡ tăng cơ. Vì thế, sau một thời gian áp dụng chế độ ăn hợp lý, các bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của cơ thể. 
  • Ngăn ngừa các bệnh tim mạch, đột quỵ, tiểu đường và thoái hóa cột sống: Việc cân nặng tăng cao đột biến làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, các bệnh tiểu đường,…Vì thế, kiểm soát tốt cân nặng sẽ giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc các bệnh nêu trên. Để kiểm soát cân nặng phù hợp, các bạn cần có chế độ ăn giảm cân hợp lý. 
  • Tập cho bản thân thói quen ăn rau xanh, sống lành mạnh: Trong các chế độ ăn giảm cân đều có một lượng lớn rau xanh. Việc sử dụng chế độ ăn giảm cân hiệu quả sẽ giúp bạn rèn luyện thói quen ăn rau xanh hàng ngày. Thói quen này sẽ giúp các bạn có một cuộc sống lành mạnh hơn.

Tổng hợp top các các chế độ ăn giảm cân dành cho bạn

Có rất nhiều chế độ ăn giảm cân, mỗi chế độ ăn khác nhau sẽ mang đến hiệu quả giảm cân khác nhau. Dưới đây là các chế độ ăn giảm cân phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay:

Xem thêm: Tham khảo các món ăn gia đình đơn giản cho các bữa ăn hàng ngày

Chế độ ăn giảm cân Keto

Đây là chế độ ăn giảm cân nổi tiếng nhất thế giới, được rất nhiều chị em phụ nữ trên khắp các quốc gia ưa chuộng. Chế độ ăn Keto được phát minh bởi Russell Wilder. Bản chất của chế độ ăn này được xây dựng trên nguyên tắc giảm tối ưu lượng Carb nạp vào cơ thể. Bên cạnh đó, khi sử dụng chế độ Keto, các bạn cũng nên chú ý đến lượng chất béo có lợi nạp vào cơ thể.

Hạn chế lượng mỡ thừa trong cơ thể
Hạn chế lượng mỡ thừa trong cơ thể

Chế độ ăn giảm cân Keto

Nhiều chị em ưa chuộng chế độ ăn giảm cân Keto bởi nó mang đến những lợi ích to lớn cho sức khỏe như:

  • Hỗ trợ giảm cân nhanh và hiệu quả: Theo khảo sát, có những người đã giảm được 3 – 5kg nhờ áp dụng chế độ ăn giảm cân Keto. 
  • Giúp phòng chống bệnh tiểu đường: Việc áp dụng chế độ Keto sẽ giúp các bạn hạn chế lượng mỡ thừa trong cơ thể. Ngoài ra, chế độ Keto còn giúp kiểm soát lượng đường nạp vào cơ thể. Vì vậy, việc sử dụng chế độ dinh dưỡng này sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Chế độ ăn Eat Clean giảm cân

Chế độ ăn Eat Clean được xem là chế độ “ăn sạch”, có nghĩa là ăn những thực phẩm sạch, có lợi cho sức khỏe và cho việc giảm cân. Khi áp dụng chế độ dinh dưỡng này, các bạn sẽ phải dùng những thực phẩm tươi, lành và sạch. Đặc biệt, phải hạn chế tối đa những thức ăn nhanh, thức ăn chế biến sẵn.

Xem thêm: 04 điều về dịch vụ giúp việc nhà riêng mà bạn cần nên biết

Ăn nhiều chất xử có lợi cho sức khỏe
Ăn nhiều chất xử có lợi cho sức khỏe

Đối với chế độ ăn eat clean, các bạn chỉ cần lưu ý một số điều sau:

  • Ăn nhiều rau, củ, quả, những thực phẩm có ích cho sức khỏe.
  • Chia nhỏ bữa ăn, ăn 5 – 6 bữa ăn/1 ngay, trong đó, chia ra làm 3 bữa ăn chính và 2 bữa phụ nhỏ kèm theo. Vào những bữa phụ, các bạn chỉ nên ăn rau, trái cây hay uống sinh tố. 
  • Ưu tiên các thực phẩm có lợi cho việc giảm cân như: Ngũ cốc nguyên hạt, nguyên cám hoặc bánh mì ngũ cốc.
  • Hạn chế ăn đồ dầu mỡ
  • Ăn những loại thịt nạc, giàu protein như: Thịt ức gà, thịt bò, tôm, thịt thăn, đậu phụ, tôm,…
  • Cung cấp đầy đủ các chất cho cơ thể trong một bữa ăn, bao gồm: Tinh bột, chất xơ, Vitamin, chất béo lành mạnh, chất đạm và khoáng chất.

Chế độ ăn giảm cân 7 ngày khoa học

Chế độ ăn giảm cân này tập trung vào những tiêu chí như:

  • Tạo ra sự thâm hụt Calo cho cơ thể: Lượng calo nạp vào phải ít hơn lượng calo tiêu thụ, từ đó giúp nâng cao hiệu quả giảm cân. Đây cũng là biện pháp giúp các bạn kiểm soát cân nặng một cách hiệu quả.
  • Tăng cường protein và chất xơ cho cơ thể: Các loại thực phẩm giàu protein và chất xơ giúp cho cơ thể no lâu hơn, hạn chế sự thèm ăn trong quá trình giảm cân.

Chế độ ăn giảm cân 7 ngày khoa học

  • Ăn nhiều rau quả, trái cây: Thông thường, rau quả và trái cây có một lượng chất xơ rất lớn, giúp các bạn no lâu hơn. Ngoài ra, các loại thực phẩm này có lượng calo rất ít. Vì thế, rau quả và trái cây được xem là “thực phẩm vàng” trong chế độ ăn giảm cân 7 ngày khoa học. 
  • Hạn chế ăn những thực phẩm nhiều đường: Để đạt được thành công trong việc giảm cân, các bạn cần kiểm soát được lượng đường nạp vào cơ thể. Không nên ăn những thực phẩm quá nhiều đường trong suốt quá trình giảm cân.

Chế độ ăn giảm cân hợp lý sẽ giúp các bạn kiểm soát được cân nặng một cách hiệu quả. Hy vọng qua bài viết này các bạn sẽ nắm được các chế độ ăn giảm cân hiệu quả nhất hiện nay. Từ đó, lựa chọn cho bản thân một chế độ ăn phù hợp phục vụ cho công việc giảm cân của bản thân. Theo dõi Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.