Đâu là dịch vụ chăm sóc người già tại nhà bạn nên tin tưởng?

chăm sóc người già tại nhà

Đối với người già, cuộc sống của họ cần nhất là sự quan tâm của con cháu. Tuy nhiên có nhiều gia đình quá bận rộn với công việc nên thật khó để có thời gian quan tâm chu đáo đến người già trong gia đình mình. Vì thế các dịch vụ chăm sóc người già tại nhà đã ra đời, như một giải pháp hoàn hảo, trọn vẹn nhất.

Lợi ích của dịch vụ chăm sóc người già tại nhà

Nhiều người thắc mắc, liệu có cần dịch vụ chăm sóc người già tại nhà? Sau đây là những lợi ích mà bạn nhận được khi sử dụng dịch vụ này. 

  • Người già sống vui, sống khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống và tuổi thọ. Các cụ không cần phải đến viện dưỡng lão và có thể sống vui, sum vầy cùng con cháu.
  • Con cháu có thể yên tâm làm việc, học tập.
  • Kịp thời phát hiện các dấu hiệu bất thường khi người cao tuổi lên cơn bệnh thông qua các triệu chứng dễ nhận biết. Do đó, giúp hạn chế tối đa rủi ro xảy đến với các cụ và tiết kiệm thêm các khoản chi phí điều trị những căn bệnh nguy hiểm.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí di chuyển.
  • Linh hoạt và phù hợp với mọi lịch trình của gia đình.

Công việc chính của dịch vụ chăm sóc người cao tuổi ở nhà

Làm sao để chăm lo sức khỏe cho người lớn tuổi một cách tốt nhất? Dưới đây là một số công việc mà dịch vụ chăm sóc người già tại nhà đang triển khai. 

  • Kiểm tra các chỉ số huyết áp, mạch, nhiệt độ, nhịp thở và các dấu hiệu sinh tồn nhằm dự phòng những biến chứng có thể xảy ra.
  • Cho uống thuốc đều đặn, đúng giờ, đúng loại, theo đơn thuốc. Ghi chép, theo dõi, báo cáo tình trạng/diễn biến bất thường cho gia đình, bác sỹ.
  • Hỗ trợ cho người cao tuổi ăn uống qua đường miệng trong thời gian chăm sóc.
  • Chăm sóc tâm lý, trị liệu: Bầu bạn, nói chuyện, tâm sự với người cao tuổi. Đọc sách, truyện, báo,… theo yêu cầu. Sử dụng các liệu pháp tâm lý tích cực thông qua các trò chơi như: đánh cờ, chơi ô chữ,… để nâng cao trí nhớ, duy trì sự minh mẫn, tạo niềm vui hàng ngày. Mỗi ngày ít nhất 01 giờ hỗ trợ người cao tuổi đi dạo ngoài trời, hướng dẫn vận động, tập thể dục.
Tâm sự, bầu bạn với người cao tuổi là một cách giúp cải thiện sức khỏe của họ rất tốt
  • Chăm sóc thể chất: Lăn trở, thay đổi tư thế, mát xa giảm đau mỏi, thực hiện liệu trình mát xa thông kinh lạc giúp khí huyết toàn thân được lưu thông, chống đau mỏi, nâng cao khả năng tuần hoàn.
  • Hỗ trợ vệ sinh thân thể thường xuyên đảm bảo người được chăm sóc luôn trong tình trạng sạch sẽ, giữ vệ sinh (vệ sinh mắt, mũi, tai, miệng, tắm rửa, gội đầu, thay quần áo, đi vệ sinh, đóng bỉm, vệ sinh đường sinh dục và đặt thuốc, v.v).

Bảng giá dịch vụ chăm sóc người già tham khảo

​​Một số đơn vị tính theo tháng hoặc theo giờ, chẳng hạn như:

  • Giá lương theo tháng: Nếu như khách thuê nhân viên chăm người già nguyên tháng và có ở lại thì hàng tháng phải thanh toán 7.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng tùy vào mức độ làm việc.
  • Giá lương tính theo giờ hoặc theo buổi: Ca ngày là 250.000 – 350.000 đồng/12h và 1 bữa ăn. Ca đêm 280.000 – 370.000 đồng/12h và 1 bữa ăn. Cả ngày là 350.000 – 450.000 đồng/24h và 3 bữa ăn.

Một số đơn vị tính giá chăm sóc theo giờ, ví dụ:

Gói dịch vụ Giá tiền
Theo buổi: 04 tiếng/ buổi 240,000 VND
Theo ngày: 08 tiếng/ ngày 440,000 VND
Theo tháng: Số ngày ước tính 10,880,000 VND
Bảng giá dịch vụ chăm sóc người cao tuổi tham khảo

Mỗi công ty khác nhau sẽ có mức giá khác nhau. Bạn cần liên hệ trực tiếp đến dịch vụ chăm sóc người già mà mình tương tưởng để được tư vấn kĩ hơn. 

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân

Làm sao tìm được dịch vụ chăm người cao tuổi uy tín?

Khi bạn đã tìm ra nhu cầu của mình, đã đến lúc đánh giá dịch vụ chăm sóc người già tại nhà nào phù hợp với bạn và tìm nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất ở đâu. Tất nhiên, có thể khó giao phó việc chăm sóc nhà cửa hoặc cá nhân của bạn cho người khác, đặc biệt là những người bạn không quen biết.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm sự giới thiệu từ gia đình, bạn bè hoặc hàng xóm. Ví dụ, có thể có một người hàng xóm thường xuyên đến kiểm tra với bạn hoặc cung cấp dịch vụ bảo trì sân.

Việc bạn thuê người chăm sóc tại nhà như thế nào sẽ phụ thuộc một phần vào hình thức trợ giúp mà bạn đang tìm kiếm. Chẳng hạn, thuê ai đó xử lý việc mua sắm hoặc bảo trì sân bãi khác với việc thuê ai đó cung cấp dịch vụ chăm sóc cá nhân trực tiếp.

Tuy nhiên, có một số mẹo cơ bản cần ghi nhớ. Hãy nhớ rằng bạn càng dành nhiều thời gian trong quá trình tuyển dụng ban đầu, thì cơ hội thành công càng cao.

  • Tiến hành phỏng vấn sâu từng ứng viên: Việc sàng lọc các ứng viên trên điện thoại phải luôn được theo sau bằng một cuộc phỏng vấn trực tiếp.
  • Cung cấp thông tin đầy đủ về yêu cầu: Hãy trình bày cụ thể về tất cả các nhiệm vụ, kỹ năng và lịch trình liên quan và đảm bảo rằng người bạn đang cân nhắc cảm thấy thoải mái với tất cả chúng.
  • Thảo luận về lịch trình thanh toán: Không trả trước cho các dịch vụ không đáng tin cậy.
  • Yêu cầu một số tài liệu tham khảo công việc và thông tin công ty và kiểm tra chúng cẩn thận: Xác minh thông tin được cung cấp và hỏi tất cả các tài liệu tham khảo về độ tin cậy, mức độ đáng tin cậy, đúng giờ và khả năng xử lý căng thẳng của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc.
  • Thực hiện kiểm tra lý lịch: Nếu bạn đang làm việc thông qua một đại lý, những điều này thường được cung cấp, nhưng bạn sẽ muốn kiểm tra chính xác những gì được cung cấp.
  • Điều khoản hợp đồng và bảo hiểm: Nếu bạn đang làm việc với một cơ quan, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu những gì được bảo hiểm. Có các khoản phí bổ sung áp dụng cho các dịch vụ hoặc tiện ích bổ sung cụ thể không? Nếu cần, các thủ tục chấm dứt hoặc yêu cầu một người chăm sóc khác là gì?
  • Đừng ngại tiếp tục tìm kiếm nếu nó không phù hợp: Điều quan trọng là bạn phải cảm thấy thoải mái với một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc tại nhà đang cung cấp các dịch vụ trong sự riêng tư của chính ngôi nhà của bạn. Nếu không, hãy thử nói chuyện với nhà cung cấp để xem có thể giải quyết bất kỳ vấn đề nào không. Nếu không, đừng ngại tìm kiếm người chăm sóc khác.

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc người già – Hỗ trợ con cháu làm tròn chữ “Hiếu”

Để tìm được người chăm sóc người già tốt, bạn cần phải kiểm tra mọi thứ thật kĩ lưỡng từ tính cách đến chuyên môn

Ở mỗi độ tuổi, con người sẽ có một nhu cầu, mong muốn và mục tiêu sống khác nhau. So với tuổi trẻ sôi động, mạnh mẽ với đầy nhiệt huyết, hoài bão phát triển thì khi về già con người ta thường trầm lặng hơn, họ rất dễ rơi vào trầm cảm, cô đơn và dễ bị tổn thương. Vì vậy, người già rất cần sự quan tâm và yêu thương từ những người thân yêu đặc biệt là con cháu.

Thế nhưng trong cuộc sống hiện đại hiện nay, những người trưởng thành luôn bận rộn với công việc lao động mưu sinh, chăm sóc, nuôi dạy con cái và hàng tá những công việc nhà không tên. Và tất nhiên, họ cũng không có nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm chăm sóc người già.

Hiếm có một người con nào có đủ thời gian để thực hiện những công việc chăm sóc bố mẹ như chuẩn bị các bữa ăn với chế độ dinh dưỡng phù hợp, phụ giúp vệ sinh cá nhân, tâm sự, động viên, chia sẻ với các cụ…. Do đó, phần lớn người cao tuổi trong xã hội ngày nay không được chăm sóc một cách toàn diện. 

Thấu hiểu được những nỗi vất vả và bất tiện của những gia đình có người cao tuổi, Viecnha đã cho ra mắt dịch vụ chăm sóc người cao tuổi với đội ngũ chuyên gia uy tín, chuyên nghiệp và quy trình đặt lịch đơn giản, tiết kiệm thời gian cho quý khách hàng.

>> Xem thêm: Dịch vụ giúp việc trông người già ở đâu tốt nhất?

Viecnha.vn giải pháp chăm sóc người cao tuổi tại nhà bạn có thể tin dùng

Ưu điểm nổi bật khi sử dụng dịch vụ chăm sóc người già của Viecnha.

  • Nhanh chóng

Khách hàng sẽ không mất thời gian, công sức để tìm kiếm dịch vụ chăm sóc người già hay người cao tuổi đang cần đến sự giúp đỡ. Chỉ cần liên hệ Viecnha là tìm được chuyên gia hỗ trợ chăm sóc cho người già ngay tại nhà.

  • Tuyệt đối an toàn

Các chuyên gia chăm sóc đều được trải qua quá trình tuyển lọc khắt khe và kiểm tra danh tính.

  • Yêu thương

Các chuyên gia chăm sóc được trang bị kỹ năng nghề và yêu thương người cao tuổi. Sẵn sàng hỗ trợ tốt nhất mọi thứ trong điều kiện cho phép.

dịch vụ chăm sóc người già tại nhà
Bằng tất cả tình yêu thương, Viecnha sẽ giúp cho sức khỏe người thân của bạn được cải thiện rõ rệt
  • Hỗ trợ kịp thời

Để đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng, Viecnha sẵn sàng tiếp nhận mọi yêu cầu của khách hàng qua tổng đài 0981.751.088.

  • Niềm tin

Hơn 30.000+ khách hàng đã và đang tin tưởng sử dụng dịch vụ tiện ích gia đình của Viecnha.vn. 

Bạn đã sẵn sàng để trải nghiệm?

Đặt ngay dịch vụ chăm sóc người già tại nhà của Viecnha để những người thân yêu được hỗ trợ, chăm lo một cách tốt nhất. Viecnha vinh dự mang đến sự thuận tiện và an toàn cho cuộc sống của quý khách hàng!

Viecnha.vn – Việc nhà theo giờ chuẩn 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0981.751.088

Website: https://viecnha.vn

Email: hotro@viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (2 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *