Những thông tin về bệnh viện 115 mà bạn cần biết

Bệnh viện 115

Có thể nói tại TPHCM thì bệnh viện 115 là một trong những bệnh viên hàng đầu tại đây bởi là bệnh viện có độ tin cậy với rất nhiều những thế hệ người dân bao gồm tất cả khu vực của thành phố và với cả toàn bộ phía Nam. Hy vọng bài viết bởi Viecnha sẽ giúp bạn bổ sung được những thông tin bổ ích về Bệnh viện 115 nhé! 

Những thông tin về bệnh viện Nhân dân 115
Những thông tin về bệnh viện Nhân dân 115

Những thông tin về bệnh viện Nhân dân 115

Nếu như bạn chưa biết thì Bệnh viện 115 còn có tên gọi là Bệnh viện nhân dân 115 và bệnh viện này trực thuộc của Sở Y tế tại TPHCM. Đây là một trong những bệnh viện tuyến vô cùng quan trọng và đặc biệt, có thể nói rằng đây là 1 trong những cơ sở y tế có dịch vụ, chất lượng và số lượng đến khám chữa bệnh, điều trị các khoa nội trú-ngoại trú tốt nhất và cao nhất trên toàn quốc.  

Trước đây Bệnh viện 115 đó chính là Quân Y viện 115, là cơ sở y tế được thành lập để cứu chữa bệnh, điều trị thương tích cho các thương, bệnh binh. Cho đến những năm 1989 thì bệnh viện đã được bộ Quốc Phòng giao lại cho phía UBND TPHCM và chính thức được đổi tên cũng như được thành lập với cái tên như hiện tại. 

Vào thời điểm hiện tại thì mỗi ngày bệnh viện 115 thành phố hồ chí minh sẽ tiếp nhận tới 3000 cho đến hơn 4000 ca khám chữa bệnh ngoại viện và 280-350 ca cấp cứu. Bệnh viện 115 luôn sẵn sàng tiếp nhận và đáp ứng được hàng loạt các ca cấp cứu ngoại viện, công tác chỉ đạo tuyến dưới,…

Trước bệnh viện chỉ đạt hạng 3 thành phố nhưng cho đến nay đã trở thành hạng đặc biệt vô cùng đáng tin cậy của những người dân miền nam. Vì vậy mà vị thế của bệnh viện ngày 1 tăng cao trong ngành Y tế trong nước, trong khu vực nội địa và quốc tế. 

Vào ngày 28/05/2020, bệnh viện được nhận 3 kỉ lục của Châu Á về ngành khoa học kĩ thuật. Trước đó vào năm 2019 cũng đã đón nhận 7 kỷ lục của Việt Nam do có thành tựu trong chuyên môn cũng như kỹ thuật tiên tiến. 

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân tốt nhất 2022

Các thế mạnh của Bệnh viện Nhân dân 115

Bệnh viện 115 là 1 trong những bệnh viện đa khoa đạt Hạng I của sở Y tế của TPHCM. Và tại đây các khoa mũi nhọn và tạo nên được những thương hiệu cho bệnh viện là: 

Khoa Tim mạch

Khoa Tim mạch
Khoa Tim mạch

Trên toàn quốc vô cùng khó để có thể tìm ra được bệnh viện có chuyên khoa về tim mạch chuyên sâu như Bệnh viện 115. Hiện tại thì khoa tim mạch của bệnh viện có tới 5 chuyên khoa chính và vô cùng ấn tượng: Khoa tim mạnh tổng quát, tim mạch can thiệp, hồi sức tim mạch, nhịp tim học, Phẫu thuật tim,.. 

Vào những năm gần đây, khoa tim mạch của Bệnh viện 115 đã vô cùng nỗ lực để có thể tập trung được vào việc khai thác và phát triển về năng lực và chất lượng. Nhiều những kĩ thuật mới được đưa vào triển khai đã mở ra nhiều cơ hội và lựa chọn cho những bệnh nhân về tim mạch. 

Bệnh viện 115 ngày càng được nâng cao các y thuật, kỹ thuật và phương thức chữa bệnh điều trị để có thể hướng tới việc làm chủ được các kỹ thuật ghép tim khó và các kĩ thuật phức tạp khác.

>> Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc bệnh nhân viêm tụy cấp cần biết

Khoa Thần kinh 

Tại bệnh viện 115 thì bao gồm tới những 3 chuyên khoa thần kinh: khoa nội-ngoại thần kinh, và tổng hợp các bệnh lý mạch máu não. Đây có lẽ chính là một trong những khoa mũi nhọn vô cùng đặc biệt quan trọng và có được những tiếng vang lớn trong ngành Y tế nước nhà.

Hiện tại bệnh viện 115 có các kĩ thuật vô cùng đặc biệt và hiện đại nhất như: chọc hút những cục máu đông bằng dụng cụ Penumbra, có thể tiêu sợi huyết thông qua đường tĩnh mạch và qua cả động mạch,… Các trang thiết bị vô cùng hiện đại có chức năng thăm dò hệ thần kinh: điện não, siêu âm mạch máu não, điện cơ,… Từ những ngày đầu thành lập, xây dựng và là 1 trong những đơn vị đột quỵ đầu tiên của nước nhà thì tính cho đến nay cả nước có tới hơn 70 đơn vị và các trung tâm cấp cứu hoạt động theo mô hình như bệnh viện 115 để có thể đem lại được những hiệu quả tốt nhất cho những bệnh nhân trong quá trình điều trị đột quỵ.

Có một thống kê cho thấy tỷ lệ những bệnh nhân bị đột quỵ được nhập vào bệnh viện 115 đã có xu hướng tăng lên dần đều trong những năm 2016-2018 và đến mức là quá tải. Chỉ tính riêng 2018 thì khoa thần kinh đã tiếp nhận tới gần 12000 bệnh nhân và chỉ có duy nhất 1 bệnh nhân không qua khỏi. 

Khoa Thận – Tiết niệu

Hiện bệnh viện 115 có khoa thận-tiết niệu nằm trong những khoa chuyên sâu mũi nhọn và ở khoa này sẽ bao gồm có chuyên khoa chính đó chính là Nội thận-miễn dịch và Ngoại niệu-ghép thận. 

Cho đến thời điểm hiện tại thì bệnh viện đã tiến hành ghép thành công cho tới hơn 150 trường hợp khác nhau.

>> Xem thêm: Ưu điểm của dịch vụ chăm sóc người bệnh tại bệnh viện

Khoa Thận - Tiết niệu
Khoa Thận – Tiết niệu

Những lưu ý khi đi khám tại bệnh viện 115:

Vậy bệnh viện 115 ở đâu: Bệnh viện 115 nằm ngay tại đường Sư Vạn Hạnh. Và để có thể đi đến khám các khoa của bệnh viện thì bạn phải đi đến cổng số 3 của đường Thành Thái.

Nếu như bạn có nhu cầu đăng ký khám tổng quát tại các khoa khám bệnh và điều trị thì chi phí khám bệnh tổng quát tại bệnh viện 115 sẽ lên tới 1,5 cho đến 2 triệu VNĐ/lần. Bao gồm rất nhiều các loại hình khám chữa bệnh có thể kể đến: xét nghiệm máu, nước tiểu, tim, phổi,…

Tổng đài đặt lịch khám bệnh viện 115 như sau: 

Bạn có thể liên hệ sđt: 028 1080  để có thể đăng ký và tư vấn về các khoa khám chữa bệnh trước 1 ngày nhé! Yêu cầu bệnh nhân đến khám chữa bệnh đến trước 15 phút để có thể làm các thủ tục giấy tờ. 

Trên đây là những thông tin hữu ích về Bệnh viện 115 bạn có thể tham khảo và theo dõi. Đặc biệt, viecnha.vn là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các dịch vụ chăm sóc bệnh nhân, dịch vụ chăm sóc mẹ và bé, dịch vụ chăm sóc sức khỏe người già, dịch vụ chăm sóc người ốm bệnh tại nhà… chất lượng và uy tín. Quý khách hàng có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và hỗ trợ dịch vụ tốt nhất qua số Hotline: 098 175 1088.

 Việc nhà | Dịch vụ giúp việc nhà chất lượng 5 sao

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *