Kinh nghiệm lựa chọn giường chăm sóc bệnh nhân cho người già

giường chăm sóc bệnh nhân

Giường chăm sóc bệnh nhân đóng vai trò không nhỏ trong quá trình sinh hồi, phục hồi cho bệnh nhân. Nó là công cụ giúp bệnh nhân nghỉ ngơi và giải pháp thiết yếu hỗ trợ tốt nhất. Do đó, việc chọn giường chăm sóc bệnh nhân luôn là mối quan tâm. Trên thị trường có nhiều đơn vị cung cấp mẫu mã, kiểu dáng, giá cả và chức năng khác nhau. Do đó khiến việc chọn giường chăm sóc bệnh nhân ngày càng trở nên khó khăn. Thấu hiểu điều đó bài viết sau đây sẽ chia sẻ những lưu ý khi  lựa chọn giường chăm sóc bệnh nhân.

Tại sao phải mua giường chăm sóc bệnh nhân cho người già?

Việc lắp đặt một chiếc giường chăm sóc bệnh nhân tại nhà là giải pháp tối ưu nhất. Nó giúp người chăm sóc dễ dàng điều chỉnh, hỗ trợ di chuyển với những tư thế đơn giản. Nếu với những căn bệnh khó di chuyển chỉ nằm yên một chỗ thì giường là sự lựa chọn hoàn hảo. 

Một chiếc giường bệnh đầy đủ tính năng sẽ giúp bệnh nhân dễ dàng thay đổi tư thế. Việc điều chỉnh mọi góc độ sẽ dễ dàng thay đổi tư thế mang lại sự thoải mái nhất cho sức khỏe bệnh nhân. Điều đặc biệt là giúp bệnh có giấc ngủ ngon vì khi mắc bệnh thì tìm một giấc ngủ ngon giấc là điều không hề dễ dàng.

giường chăm sóc bệnh nhân cho người già
Giường chăm sóc bệnh nhân dành cho người lớn tuổi

Với những bệnh nhân gặp vấn đề về khả năng di chuyển, giường bệnh sẽ giúp họ nâng, hạ xuống bất cứ lúc nào bạn muốn. Đặc biệt, giường chăm sóc bệnh nhân được thiết kế với bánh xe cao cấp nên việc di chuyển cũng trở nên dễ dàng. Hơn thế, giường bệnh còn tích hợp với nhiều tiện ích đa năng như bàn ăn, bô vệ sinh… giúp việc chăm sóc người bệnh trở nên đơn giản hơn. 

Với thiết kế an toàn là trên hết, đường ray hai bên được tích hợp với lớp sơn tĩnh điện chống rỉ sét. Từ đó người bệnh có tư thế ngủ thoải mái không sợ bị rơi. Đặc biệt, đường ray này còn giúp bệnh nhân dễ dàng tập luyện các bạn tập tăng cường vận động hơn.

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tại nhà

Các loại giường chăm sóc bệnh nhân bạn cần biết 

Trên thị trường nhiều đơn vị cung cấp giường bệnh chăm sóc bệnh nhân với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và giá cả khác nhau. Tuy nhiên, họ chia làm hai loại như sau:

  • Giường chăm sóc bệnh nhân tay quay: Đây là loại sản phẩm có giá thành rẻ hơn nhưng khi sử dụng không được thuận tiện cho bệnh nhân và người chăm sóc. 
  • Giường chăm sóc bệnh nhân chạy điện: sản phẩm có giá thành đắt hơn, cho phép người dùng thực hiện các thao tác nhanh chóng, hiệu quả. Việc của bạn là chỉ cần nhấn nút remote điều khiển các chức năng của giường bệnh. 

Với hai loại giường bệnh đều được thiết kế tích hợp sẵn các chức năng như nhau. Do đó tùy vào tài chính của gia đình mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp. 

Lưu ý khi lựa chọn giường chăm sóc bệnh nhân 

Để lựa chọn sản phẩm giường chăm sóc bệnh nhân thì bạn cần lưu ý những điểm từ giá, thương hiệu, tính năng, kích thượng và chất liệu mà nó mang lại. Cụ thể:

Chú ý đến thương hiệu của giường bệnh nhân 

Khi mua sản phẩm giường bệnh chăm sóc bệnh nhân, bạn cần chú ý đến các thương hiệu uy tín. Hiện nay trên thị trường nhiều mẫu mã được sản phẩm trên dây chuyền công nghệ tiên tiến có thể kể đến như NIKITA, LUCASS,…

Do đó, khi mua giường khách hàng nên lựa chọn thương hiệu đáng tin cậy được nhiều khách hàng đánh giá sản phẩm. 

>> Xem thêm: Dịch vụ nuôi bệnh tại nhà uy tín, giá cả phải chăng

Tính năng của giường chăm sóc bệnh nhân 

Bên cạnh thương hiệu thì bạn nên chú ý đến tính năng phù hợp với người bệnh. Bởi mua giường chủ yếu do người bệnh sử dụng hoặc người có tuổi cần được chăm sóc. Do đó, tùy vào nhu cầu của người dùng mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp với thực tế. Bạn có thể lựa chọn các dòng sản phẩm có tính năng như:

  • Dễ dàng nâng đầu, nâng chân.
  • Vừa nâng đầu và hạ giúp người bệnh dễ dàng chuyển tư thế khi ăn uống, làm việc…
  • Giường nghiêng bên trái, phải đều dễ dàng.
  • Bô vệ sinh được thiết kế ngay tại giường. 
  • Tích hợp gội đầu tại giường bệnh.
  • Quay tay khi gặp sự cố cúp điện hoặc hư hỏng.
  • Bàn ăn dễ tháo rời.
  • Tích hợp cây truyền dịch.
  • Bánh xe di chuyển dễ dàng và chịu được trọng tải nặng khoảng 300kg.
  • Thành giường dễ dàng gập xuống.
  • Nệm được hút ẩm cực tốt.
Giường chăm sóc bệnh nhân với nhiều tính năng

Kích thước khi mua giường chăm sóc bệnh nhân 

Trên thị trường, giường bệnh được thiết kế với kích thước lý tưởng từ 500 – 550 mm để người chăm sóc dễ dàng khi hỗ trợ người bệnh đi vệ sinh. Tuy nhiên tùy vào không gian phòng mà bạn nên chọn sản phẩm phù hợp nhất. 

Chất liệu của giường chăm sóc bệnh nhân 

Nhu cầu chăm sóc bệnh nhân ngày càng tăng nên nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm ra đời. Tuy nhiên với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khiến bạn băn khoăn về độ an toàn của nó mang lại. Chưa kể, sản phẩm này thường hay bị lỗi về tay quay và chứa nhiều chất độc hại ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người bệnh. Vì vậy, khi mua sản phẩm bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Khung giường phải làm bằng chất liệu thép tấm sơn điện cao cấp, khả năng chống ăn mòn cao, không chứa hóa chất và bền bỉ với thời gian. 
  • Thành giường và chân giường được bằng chất liệu nhựa, cứng và chắc chắn có độ an toàn cao. 
  • Bánh xe nên được bọc lớp nhựa dẻo chống trầy xước khi di chuyển giường.

Và đặc biệt nệm làm bằng chất liệu xơ dừa tự nhiên và được các cơ quan tổ chức chứng nhận. Điều này sẽ giúp bạn phần nào an tâm về chất liệu và độ an toàn của giường bệnh y tế. 

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc bệnh nhân

Lựa chọn đơn vị cung cấp giường bệnh nhân cao cấp

Khi mua sản phẩm, bạn cần chú ý đến chất lượng của giường bệnh, Nên chọn sản phẩm có độ bảo hành từ 2-3 năm. Một chiếc giường chất lượng và hỗ trợ chế độ bảo hành tốt là sự lựa chọn tối ưu cho bạn. 

Phù hợp với yêu cầu của người bệnh

Khi mua giường bạn cần lưu ý đến nhu cầu của người bệnh. Sử dụng nó phải giúp họ cảm thấy thoải mái, dễ chịu…Mỗi sản phẩm sẽ có công dụng khác nhau nhưng phải đảm bảo:

Nếu người bệnh bị thương ở chân và đang phục hồi lại trong thời gian ngắn thì nên chọn sản phẩm giường y tế có 1 tay quay. Vì bệnh nhân cần vệ sinh tại chỗ nên sản phẩm có thiết kế thêm bô nên rất phù hợp với bệnh nhân. 

Đối với người già, cần không gian tĩnh dưỡng nên thường xuyên nâng đầu giường để dễ thở. Bởi những người già họ thường bị suy hô hấp nên thể tích phổi bị thu hẹp và gây chứng khó thở. Do đó, sản phẩm phù hợp với đối tượng này là giường bệnh hai tay. 

>>Xem thêm: Dịch vụ điều dưỡng tại nhà – Giảm áp lực cuộc sống bận rộn

Chú ý về giá

Hiện nay, giường chăm sóc bệnh nhân được cung cấp với nhiều đơn vị khác nhau. Chi phí của mỗi sản phẩm có thể chênh lệch. Do đó, khi chọn sản phẩm bạn nên tham khảo và lựa chọn những đơn vị cung cấp uy tín. Từ đó sẽ lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tài chính của bạn. 

Nên chọn đơn vị cung cấp uy tín

Hiện tại, giá giường chăm sóc bệnh nhân thì có giá khác cao dao động từ 7-10 triệu đồng. Vì vậy, để bỏ một số tiền lớn thì bạn cần tìm hiểu và lựa chọn đơn vị uy tín với các yếu tố như:

  • Sản phẩm chất lượng, bảo hành chính hãng.
  • Chế độ bảo hành giường bệnh từ 2-3 năm.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng, hỗ trợ miễn phí lắp đặt.
  • Chế độ bảo trì, hậu mãi khi mua uy tín.
  • Nhiều khách hàng đánh giá tốt từ khách hàng, đối tác.
giường chăm sóc bệnh nhân
Giường chăm sóc bệnh nhân uy tín chất lượng

Có thể thấy, việc lựa chọn giường chăm sóc bệnh nhân không hề dễ dàng. Chưa kể, thời gian chăm sóc bệnh nhân không phải ngày một ngày hai mà nó phục thuộc rất nhiều yếu tố. Nếu bạn đang bận rộn với công việc không có nhiều thời gian chăm sóc thì có thể liên hệ tới viecnha.vn để thuê người giúp việc, hỗ trợ bạn các công việc chăm sóc. 

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp gia chủ nắm vững những lưu ý trên. Từ đó, giúp bạn lựa chọn một sản phẩm chất lượng, uy tín, giá cả phải chăng và đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của bạn nhé. Hãy theo dõi viecnha.vn để có thêm nhiều thông in hữu ích trong việc chăm sóc người già, chăm sóc bệnh nhân hiệu quả tại nhà nhé!

>> Xem thêm: Dịch vụ chăm sóc người già

VIECNHA.VN – Việc nhà theo giờ chuẩn 5 sao

Địa chỉ: 28B Đường Số 3, phường 15, Quận 11, Thành phố Hồ Chí Minh

Số điện thoại: 0981.751.088

Email: hotro@viecnha.vn

Website: https://viecnha.vn

Đặt dịch vụ ngay

5/5 - (1 bình chọn)

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *